Một tấm thiệp sinh nhật tuy được làm với chất liệu đơn giản nhưng ẩn chưa trong đó lại là cả tấm lòng của bạn dành cho đối phương cùng những lời chúc ý nghĩa.

Cuộc sống hiện đại ngày nay, mọi người đều bận rộn hơn với công việc, với những chuyện cá nhân hàng ngày nên xu hướng chúc mừng sinh nhật nhau qua tin nhắn, mạng xã hội ngày càng thịnh hành.

Tuy việc chúc nhau qua mạng xã hội thể hiện được sự quan tâm đến với đối phương nhưng cũng dần làm phai mờ đi ý nghĩa việc chúc mừng bị phai nhạt đi.

Chính vì vậy, tấm thiệp sinh nhật sẽ giúp bạn bày tỏ tấm lòng một cách chân thành nhất, chắc chắn sẽ khiến đối phương bất ngờ và cảm động.

Đã sắp đến sinh nhật của bạn bè, người yêu thương? Cùng tìm hiểu và sắm ngay những mẫu thiệp sinh nhật đẹp, ngộ nghĩnh cùng những lời chúc ý nghĩa để mang đến một sinh nhật thật trọn vẹn bạn nhé

Dành tặng ba mẹ, anh chị em

Những mẫu thiệp đơn giản với hình bánh kem, bó hoa hồng hoặc khắc hình cây nến là sự lựa chọn phù hợp trong dịp sinh nhật của ba mẹ, những người thân trong nhà

Dành tặng người yêu

Sắp đến sinh nhật của người yêu, bạn hãy mua những tấm thiệp với những câu chúc ngọt ngào, hoặc chỉ đơn giản là những trái tim cũng đủ làm cho con tim của người ấy rung động.

Dành tặng bạn bè

Với bạn bè, hãy chọn những mẫu thiệp sinh nhật có họa tiết vui nhộn, hoặc những hình ảnh nhân vật hoạt hình ngộ ngĩnh, hay thậm chí là những hình ảnh meme, xu hướng.

Cách chọn thiệp sinh nhật tốt nhất

Khi chọn thiệp sinh nhật, đừng để gu thẩm mỹ cá nhân làm ảnh hưởng đến những vấn đề sau

Chọn thiệp theo sở thích và gu của đối phương

Hãy dựa trên những sở thích của người được tặng để có thể chọn chủ đề của tấm thiệp sao cho phù hợp.

Nếu người nhận là trẻ em, hãy cân nhắc đến các tấm thiệp với thết kế màu sắc, ngộ nghĩnh đáng yêu nhất.

Nếu là bạn thân thì tấm thiệp nên có những yếu tố hài hước.

Đối với cấp trên hoặc là người lớn tuổi thì nên chọn những thiệp với thiết kế nhẹ nhàng và đơn giản.

Cân nhắc kích thước khi gửi qua đường bưu điện

Khi tặng thiệp trực tiếp thì bạn không cần phải quan tâm đến kích thước.

Tuy nhiên nếu người nhận ở xa và bạn phải gửi bằng đường bưu điện thì kích thước là yếu tốt bạn phải đặc biệt quan tâm. Thông thường, thiệp gửi bưu điện sẽ có kích thước khoảng từ 14 x 9 đến 90cm. Ngoài ra, trọng lượng thiệp có thể nặng tối đa 25g. Tùy vào kích thước và trọng lượng mà mức giá cước của bạn sẽ tương đương.

Câu chúc

Một tấm thiệp ý nghĩa không chỉ nằm ở thiết kế mà còn là ý nghĩa trong câu chúc của bạn.

Với người lớn như ba mẹ, bạn nên dùng giọng văn lịch sự.

Với sếp thì bạn nên cân nhắc đến tính cách khi viết câu chúc. Nếu sếp trẻ trung, hòa nhã, bạn có thể dùng những câu chúc độc đáo pha chút hài hước để gây ấn tượng sâu sắc. Và ngược lại, bạn nên sử dụng lời lẽ sang trọng và lịch sự.

Với bạn bè hoặc người yêu thì hãy tùy theo tính cách của mỗi người hoặc bạn cũng có thể sử dụng giọng văn cá nhân để mang đến dấu ấn sâu sắc.

Thiệp sinh nhật đẹp cùng lời chúc ý nghĩa sẽ giúp người nhận cảm thấy mình được trân trọng và yêu thương trong ngày quan trọng của cuộc đời. Hãy lựa chọn ngay những mẫu thiệp đặc sắc tại ACFC cho dịp sinh nhật sắp tới bạn nhé