Business-core giúp bạn toát lên thần thái như những nữ doanh nhân thành đạt.

Hãy nghĩ đến những bộ trang phục mang phong cách thủ thư (librariancore) của Bella Hadid dưới dạng áo sơ mi kẻ sọc cài cúc, quần tây ống suông hay sự xuất hiện sành điệu của Gisele Bündchen trong vai Serena từ phim The Devil Wears Prada để thấy rằng trang phục chốn công sở vốn chẳng nhàm chán tí nào. Thậm chí nếu biết cách chọn lựa, bạn sẽ khiến người khác phải trầm trồ ngưỡng mộ và kinh ngạc bởi gu tuyển chọn tinh tế và cao tay của mình. Bằng những yếu tố này, bạn có muốn nâng tầm phong cách thời trang đi làm của mình hằng ngày không? Không chỉ là đẹp, mà phải thật nữ doanh nhân? Những yếu tố đó có trong phong cách thời trang mang tên Business-core mà ACFC muốn giới thiệu trong bài viết sau.

Nữ diễn viên Gisele Bündchen xinh đẹp và quyến rũ với set quần áo công sở trong vai Serena (phim The Devil Wears Prada).

Sự trở lại của Business core từ sàn diễn...

BST Xuân Hè 2024 từ thương hiệu BOSS mamg đến hơi thở trầm ổn và đầy chuyên nghiệp qua những bộ cánh công sở thời thượng được dựng xây trên bảng màu tinh tế. Nhà mốt cấp đầy đủ các lựa chọn cho mọi dịp của cuộc sống. Kiểu dáng trang phục tập trung vào sự mạnh mẽ, hiện đại và tự chủ thông qua những bộ vest may đo, váy bút chì bóng mượt kết hợp áo sơ mi và cà vạt cổ điển. Trong khi đó, cách tiếp cận của Jil Sander đến phong cách Business core có khác đôi chút.

BST Boss - Xuân Hè 2024.
Peter Do - Xuân Hè 2024.

Đến ứng dụng nơi công sở

Quần ống rộng dáng suông

Rất cổ điển và không bao giờ lỗi mốt. Thật, vậy, chinh phục được cách mặc quần ống suông xếp ly tại lưng sẽ khiến bạn như khai phá một chân trời mới. Dáng quần này giúp mỗi bước đi của bạn phóng khoáng hơn, tự tin hơn và sải dài hơn.

Quần dài xếp ly BANANA REPUBLIC.
Quần dài xế ly FRENCH CONNECTION Harry Suiting Trousers.

Quần MANGO Victoria xếp ly.

Đầm dài thanh lịch

Những chiếc đầm dài giúp thời gian sửa soạn mỗi sáng của bạn rút ngắn đáng kể. Thậm chí nếu đam mê phong cách công sở hơn nữa, bạn hoàn toàn có nhiều sự lựa chọn trong địa hạt đầm vest. Item thời trang này hẳn là "chìa khóa vạn năng" giúp bạn xuất hiện chỉn chu trong mọi cuộc đàm thoại chốn công sở. Bạn có thể phối những chiếc đầm này với giày cao gót mũi nhọn để tổng thể thêm nữ tính.

Đầm trắng vạt chéo MANGO Ali: thanh lịch và quyến rũ.
Đầm trắng KARL LAGERFELD dáng sơ mi, chiết eo, tạo điểm nhấn trước ngực.
Đầm MANGO Dalas2.
Đầm đen tay dài, chất liệu 100% Oco từ thương hiệu KARL LAGERFELD.

Áo sơ mi & blazer

Áo sơ mi bằng cotton, lụa hoặc poplin khi phối cùng giày cao gót hoặc loatfer cũng đều "ăn rơ". Để vẻ ngoài thêm "doanh nhân thành đạt", bạn đừng quên mặc kèm áo blazer. Nếu không thích những chiếc blazer cổ điển, bạn hoàn toàn có thể phá cách với blazer ngoại cỡ (oversized) hoặc blazer mang hơi hướm menswear.

Áo Vest MANGO Carlotta.
Áo blazer màu xanh pesto từ thương hiệu KARL LAGERFELD với vạt trước được thiết kế lệch, tăng tính gợi cảm cho người mặc.

Chân váy bút chì

Thay vì những chiếc váy bút chì bằng vải kate như các chị, các mẹ thuở trước, ngày nay váy bút chì vải vinyl và da sáng bóng sẽ giúp bạn thấy thích thú hơn khi nghĩ về item này. Tham khảo outfit của Rachel Green trong phim Friends để lấp đầy tủ đồ của bạn theo phong cách này.

Độ dài chân váy bút chì thường qua đầu gối hoặc đến mắc cá chân. Bạn nên lựa chọn độ dài tùy theo chiều cao của mình. Ảnh: Chân váy BANANA REPUBLIC.
Chân váy bút chì lưng thun, dài đến ngang bắp chân thích hợp khi phối cùng áo lửng. Ảnh: Mẫu mặc chân váy Basila của MANGO.
Để tổng thể chỉn chu, bạn có thể phối với áo blazer hoặc áo khoác da tối màu. Ảnh: Mẫu mặc chân váy MANGO Aida.

Cà vạt đen như idol Hàn

Jisoo (BLACKPINK), Mina (TWICE) hay IU thường đăng tải những bức ảnh rất "cool" mang phong cách công sở biến tấu. Bạn nên theo dõi trang mạng cá nhân của họ để có nhiều nữa cảm hứng thời trang riêng mình.

IU thanh lịch trong bộ suit xám Gucci và cà vạt đen. Ảnh: Instagram@dlwlrma.

Để mở rộng ý tưởng cho phong cách Business core sành điệu, bạn có thể kết hợp những yếu tố của phong cách 'librariancore’ (phong cách thời trang lấy cảm hứng từ thủ thư) và 'preppy vintage' (phong cách thời trang sang chảnh mang màu sắc của những năm đầu thế kỷ 20). Vẫn là những item quen thuộc như chân váy bút chì, áo sơ mi và vest/blazer cùng tông màu trung tính, nhưng sự kết hợp giữa tinh thần công sở nghiêm chỉnh với đặc tính thời trang những năm đầu thế kỷ 20 cho bạn nhiều cảm hứng mới hơn khi đi làm mỗi ngày. Hãy nghiềm ngẫm, phối hợp và tìm ra những trải nghiệm riêng dành cho chính bản thân mình.