Nếu cô dâu chú rể đã yêu cầu sẵn dresscode thì thật dễ. Nhưng nếu chưa, bạn sẽ làm thế nào để xuất hiện tinh tế và vừa lòng những chủ nhân của đám cưới nhất? Dựa vào những địa điểm tổ chức đám cưới mùa Hè mà ACFC sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi ‘Đi đám cưới mặc gì?’.

Lấy cảm hứng từ lời khẳng định: "Một bộ váy tuyệt vời có thể khiến bạn ghi nhớ những gì đẹp đẽ về cuộc sống" của Rachel Roy, ACFC sẽ mang đến cho bạn câu trả lời cho câu hỏi ‘Đi đám cưới mặc gì?’ vào mùa Hè sắp tới. Với những tông màu tươi sáng, bay bổng cùng phong cách thơ mộng, các gợi ý outfit sau sẽ mang đến lời chúc phúc hoàn hảo cho nhân vật chính trong ngày trọng đại, đồng thời thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với bữa tiệc của họ.

Hãy cùng ACFC khám phá những thiết kế tinh tế, bắt kịp xu hướng cùng những bí quyết phối đồ thanh lịch và linh hoạt để biến mùa hè của bạn thành một bức tranh rực rỡ và đáng nhớ!

Đám cưới ngoài trời lãng mạn và thơ mộng. Ảnh: Zola.

1. Bí quyết chọn đầm cho khách mời đám cưới theo địa điểm

Ngoài trời

Ngoài những nhà hàng đám cưới cao cấp, các buổi đám cưới cưới ngoài trời đang trở thành xu hướng phổ biến do sự tự do và không gian mở lý tưởng. Tuy nhiên, việc chọn trang phục thích hợp vẫn là thách thức đối với nhiều người tham dự. Để có những phút giây đáng nhớ, nàng hãy ưu tiên lựa chọn những trang phục thoải mái. Những chiếc váy vừa đủ dài, màu sắc nhẹ nhàng cùng với các phụ kiện đơn giản có thể thu hút sự chú ý của mọi người.

Bãi biển

Với bãi cát trắng mịn và làn gió biển êm đềm, việc lựa chọn trang phục phải được thực hiện cẩn thận để bạn có thể tận hưởng mọi khoảnh khắc tuyệt vời tại đây mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. Tiệc cưới trên bãi biển không chỉ là một sự kiện đặc biệt, mà còn là một trải nghiệm thú vị dành cho cả nhân vật chính và khách tham gia.

Đám cưới trên bãi biển đầy lãng mạn và nên thơ. Ảnh: Ryan Smith Photography on Visual Hunt.

Đầu tiên và quan trọng nhất, hãy luôn nhớ rằng thoải mái là chìa khóa. Những đám cưới trên biển thường đi cùng những điều không dự đoán được như gió nhẹ, cát vàng và ánh nắng mặt trời sáng chói. Vì vậy, lựa chọn trang phục mà không gây cảm giác khó chịu và bí bách là rất quan trọng. 

Những chiếc đầm maxi hoặc midi bay bổng hay những chiếc đầm dáng suông sẽ là một cách phối kinh điển và có tính linh hoạt cao. Để tránh việc bộ cánh của bạn trở nên nhàm chán, hãy tìm những item với điểm nhất nhất định, đó có thể là những màu sắc họa rực rỡ, hay những chi tiết cut out, chiết eo tôn dáng. Kết hợp cùng một đôi Wedge Sandals, giày cao gót đế bằng, sẽ giúp outfit của bạn trở nên phong cách nhưng vẫn dễ dàng di chuyển và thoải mái tận hưởng ngày vui này.

Chiếc đầm midi của French Connection rực rỡ cùng chi tiết bèo nhún nhẹ nhàng nữ tính và chi tiết xẻ chân độc đáo giúp nàng tỏa sáng trong bữa tiệc.
Với màu sắc mát mắt cùng họa tiết độc đáo, chiếc đầm midi của Banana Republic khiến nàng trở nên nổi bật.

Nếu nàng thích những bộ cánh có màu sắc nền nã, những chiếc đầm maxi với màu sắc pastel tươi sáng và kiểu dáng độc đáo sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Kết hợp cùng những phụ kiện bảng lớn với màu sắc nổi bật sẽ là điểm nhấn khiến bạn trở nên phong cách và tỏa sáng trong bữa tiệc này.

Chiếc đầm dáng jumper của Parfois nhẹ nhàng, bay bổng nhưng vẫn có nét độc đáo khiến nàng trở nên cá tính và phong cách.

Với thời tiết nóng bức của mùa Hè, phong cách ‘ton-sur-ton’ dù đơn giản nhưng cũng là một lựa chọn không thể bỏ qua. Khoác lên mình một chiếc áo tank top kết hợp cùng chân váy midi cùng màu sẽ khiến nàng trở thành tâm điểm của buổi tiệc. Nếu trời nhiều gió, đừng quên mang theo một chiếc khăn choàng mỏng nhé.

Ton-sur-ton cùng chân váy của Banana Republic và áo tank top cùng màu tạo nên bộ trang phục mát mắt cùng với chiếc clutch và đôi dép đen khiến nàng thanh lịch và thời thượng nhưng vẫn thoải mái trên bãi biển xinh đẹp.

Những chiếc đầm dáng suông bay bổng với chi tiết cổ yếm ngày càng được các nàng lựa chọn để diện đi đám cưới. Thiết kế điệu đà vừa phải này sẽ càng tuyệt vời hơn nếu may trên chất liệu voan/chiffon cao cấp.

Chiếc đầm cổ yếm của French Connection nổi bật với họa tiết độc đáo khiến nàng nổi bật nhưng vẫn thể hiện sự nữ tính và tinh tế của nàng.

Sân vườn

Những buổi tiệc cưới trên sân vườn vào mùa Hè luôn mang đến không gian lãng mạn và gần gũi với thiên nhiên, tạo nên một bầu không khí mát mẻ cho cặp đôi và khách mời. Khi bạn nhận được lời mời đến một sự kiện đặc biệt như vậy, việc chọn trang phục phù hợp không chỉ là cách thể hiện phong cách cá nhân mà còn là cơ hội để thể hiện sự tôn trọng đối với cặp đôi và nghi lễ đặc biệt này.

Những đám cưới trong sân vườn đem lại cảm giác mát mẻ vào ngày Hè. Ảnh: Facebook@Giang Ơi.

Đám cưới sân vườn thoáng mát với không gian ngoài trời phù hợp để bạn diện những items đơn giản như đầm maxi hoặc midi với tông màu trơn nhã nhặn hoặc họa tiết nền nã.

Chiếc đầm maxi tối giản và độc đáo của Banana Republic sẽ khiến nàng tỏa sáng trong khu vườn lãng mạn của tiệc cưới.
Chiếc đầm với màu sắc nền nã của Armani-Exchange đem lại một cảm giác thoải mái và mát mẻ giữa ngày Hè nóng nực.

Khi đi dự đám cưới, bên cạnh những chiếc đầm nữ tính, những set quần váy vải Bouclé cũng sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho nàng. Sự đối lập giữa khu vườn với thiên nhiên xanh mát và những chi tiết có phần sang trọng của chất vải Bouclé tưởng chừng không hợp nhưng lại hợp không tưởng. Với chất vải khá cầu kỳ này, việc phối theo set sẽ là lựa chọn thông minh giúp bạn hài hòa bộ outfit của mình một cách tinh tế nhưng vẫn đủ nổi bật.

Set váy quần cùng áo khoác Bouclé của French Connection đơn giản nhưng có phần tinh tế phù hợp với những bữa tiệc thân mật.

Nơi rừng núi

Tham quan núi rừng để tránh cái nóng đô thị thật là ý tưởng hay, đặc biệt là kết hợp để tham gia đám cưới của bạn bè, người thân. Không gian thiên nhiên hùng vĩ và môi trường gần gũi với tự nhiên tạo ra một bầu không khí lãng mạn và đặc biệt cho ngày trọng đại.

Đám cưới trong rừng nên thơ với không khí mát mẻ trong ngày Hè. Ảnh: Kaley From Kansas.

Trong không gian của rừng núi, trang phục cần phản ánh sự gần gũi và hòa mình vào với thiên nhiên xung quanh. Tuy nhiên, mùa Hè nơi này vẫn sẽ có thời tiết se lạnh, do đó, nàng cần lựa chọn những items hợp lý để có thể tận hưởng thời gian đẹp đẽ nơi này. 

Những chiếc đầm len, một item đơn giản nhưng không thể thiếu khi nhắc tới thời trang xứ lạnh. Được biết đến như một trang phục với tính ứng dụng cao nhưng váy len vẫn là một item lý tưởng, phù hợp với những dịp đặc biệt. Một chiếc váy len với phụ kiện kèm theo đi kèm boots da, giúp bạn không cần cố gắng mà vẫn nổi bật giữa buổi tiệc.

Chiếc đầm len của French Connection với những điểm nhấn giúp nàng khoe dáng nhưng vẫn giữ ấm và tinh tế trong buổi lễ quan trọng của bạn bè, người thân.

Biết cách kết hợp cùng phụ kiện như thắt lưng hoặc hoa tai giúp outfit của bạn trông độc đáo hơn.

Chiếc đầm len đơn giản của Banana Republic có thể trở nên tinh tế khi phối cùng những phụ kiện bản to.

Mặc một chiếc váy maxi màu sắc nổi bật khi tham dự một đám cưới ngoài trời ở núi rừng là một lựa chọn tuyệt vời để tỏa sáng trong không gian tự nhiên và thơ mộng. Với màu sắc rực rỡ và kiểu dáng tao nhã, chiếc váy maxi sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho bầu không khí ấm áp và gần gũi của buổi tiệc.

Với màu sắc đại dương, chiếc đầm maxi của French Connection không những tôn da, tôn dáng mà còn khiến nàng trở nên phong cách và thanh lịch giữa chốn núi rừng.

Đồng thời, kiểu dáng maxi của váy cũng rất phù hợp với không gian ngoài trời và không gian mở của núi rừng. Kiểu dáng dài và thoải mái giúp bạn dễ dàng di chuyển trên mọi địa hình và tận hưởng mỗi khoảnh khắc đẹp tự nhiên của buổi tiệc.

Hãy kết hợp chiếc váy maxi màu sắc nổi bật với những phụ kiện nhẹ nhàng như hoa tai mảnh mai hay một chiếc clutch đơn giản để tạo nên một outfit hoàn hảo và phong cách. Điều này sẽ giúp bạn trở thành tâm điểm của sự chú ý và tạo nên ấn tượng mạnh mẽ trong mỗi bức ảnh và kỷ niệm đấy.

Nếu bạn là một cô gái năng động và cá tính, một chiếc đầm ngắn với họa tiết và chi tiết độc đáo sẽ là mảnh ghép hoàn hảo của bạn. Những chi tiết ren hay đính đá nổi bật sẽ cho thấy được cá tính và phong cách thời trang riêng của nàng nhưng vẫn đủ tinh tế và thanh lịch cho dịp đặc biệt này.

Chiếc đầm French Connection với chi tiết hoa nổi độc đáo sẽ giúp nàng nổi bật và thể hiện phong cách của mình.

Nhà hàng sang trọng

Đặt địa điểm tổ chức tiệc cưới ở nhà hàng là cách nhiều cặp đôi lựa chọn. Nếu nhận được lời mời này, bạn cứ thoải mái diện những bộ cánh thời trang mà mình yêu thích, từ slip dress đến đầm maxi. Phối phụ kiện như bạn muốn, miễn bộ trang phục đó cho bạn cảm giác thoải mái và sang trọng là được.

Đám cưới ở nhà hàng sang trọng là một trong những loại hình đám cưới phổ biến ở Việt Nam. Ảnh: Instagram@theplannersvn.

Một chiếc váy lụa là một chiếc váy hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm một item đa năng nhưng vẫn mang tỏa ra một năng lượng phù hợp với những dịp trọng đại khác nhau. Chiếc váy lụa bồng bềnh và tinh tế với chất vải thoáng mát không chỉ phù hợp cho những đám cưới mà còn có thể diện những sự kiện quan trọng khác. Thử phối nó cùng những phụ kiện như bông tai và giày sandal cao gót với màu sắc metallic hoặc có tông màu trung tính sẽ khiến nàng trở nên thanh lịch trong dịp đặc biệt này.

Chiếc váy lụa Banana Republic bay bổng và tinh tế phù hợp để nàng diện trong những sự kiện đặc biệt.
Chiếc đầm mềm mại của Banana Republic với màu sắc tôn da cùng chi tiết vai tạo điểm nhấn khiến nàng trở thành tâm điểm.
Nếu bạn là quý cô cá tính, chiếc đầm hồng neon của French Connection sẽ là lựa chọn hoàn hảo để nàng thể hiện phong cách của bản thân nhưng vẫn trông thật thanh lịch.

Là biểu tượng thời trang những năm 2000 và được ứng dụng trong đa hoàn cảnh, slip dress là là item lý tưởng cho tiết trời mùa hạ nhưng vẫn đủ thanh lịch và nữ tính cho những đám cưới tại nhà hàng sang trọng. Phối cùng một chiếc clutch, đôi bông tai cùng đôi sandal cao gót là nàng đã sẵn sàng cho bữa tiệc cưới rồi đấy!

Phong cách ton-sur-ton không bao giờ lỗi thời khi phối chiếc đầm slip dress ánh bạc của GUESS cùng đôi sandal cao gót và chiếc clutch cùng tông màu.

Tại gia

Người Việt Nam chắc đã không còn lạ gì với những đám cưới tại gia. Đám cưới tại gia là trải nghiệm độc đáo và ấm áp, khi mà không gian gia đình trở thành bức tranh lãng mạn cho ngày trọng đại của cặp đôi. Điều này tạo điều kiện cho một không gian cá nhân hóa và gần gũi, nơi mọi người có thể chia sẻ niềm vui và kỷ niệm một cách riêng tư và gần gũi hơn.

Đám cưới tại gia sẽ đem lại cho bạn một trải nghiệm gần gũi và thân thiết hơn vào ngày vui của người thân hay bạn bè. Ảnh: Instagram@theplannersvn.

Một buổi đám cưới tại gia thường mang lại không khí ấm áp và gần gũi hơn so với những buổi đám cưới ở những địa điểm khác. Tuy nhiên, thời tiết trong mùa Hè có thể trở nên nóng bức và khó chịu. Không cần phải mặc những trang phục quá cầu kỳ, một chiếc đầm midi với chất liệu thoải mái và mát mẻ, kết hợp với màu sắc đơn giản và dịu dàng sẽ là sự lựa chọn lý tưởng để bạn thoải mái chia vui cùng với bạn bè hoặc gia đình.

Chiếc đầm chữ A với thiết kế đơn giản và thoải mái của Karl Lagerfeld cùng đôi bốt khiến bạn thanh lịch, phong cách nhưng vẫn cho phép bạn thoải mái tận hưởng cuộc vui.
Chiếc đầm suông của Armani Exchange với họa tiết độc đáo phối cùng thắt lưng giúp nàng hack chân và tạo điểm nhấn.

2. Những lưu ý khi chọn trang phục đi đám cưới

Tham dự một buổi đám cưới là một sự kiện quan trọng, nơi bạn muốn thể hiện sự tôn trọng với cô dâu chú rể và tỏa sáng theo cách riêng của mình. Tuy nhiên, việc lựa chọn trang phục phù hợp có thể khiến bạn băn khoăn. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn chọn được bộ cánh hoàn hảo cho ngày trọng đại:

Tuân thủ dresscode:

Hãy chú ý đến hướng dẫn về dress code trên thiệp mời và tuân thủ nó để thể hiện sự tôn trọng với chủ nhân tiệc. Đối với dresscode mở, đừng quên lựa chọn những trang phục lịch sự và trang nhã, tránh những thiết kế quá gợi cảm hoặc quá đơn giản. Nếu có thể, bạn có thể tham khảo ý kiến của cô dâu và chú rể để đảm bảo rằng mọi người sẽ vui vẻ tận hưởng ngày vui này.

Tìm hiểu trước và địa điểm và thời gian để có trang phục phù hợp:

Đừng quên tìm hiểu kỹ về địa điểm và thời gian tổ chức tiệc nhé. Đặc biệt là tiệc ngoài trời, những trang phục thoải mái và thoáng đãng sẽ giúp bạn tận hưởng những giây phút của ngày vui này. Đồng thời, hãy lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết, tránh những trang phục quá dày hoặc quá mỏng. Tùy thuộc vào thời gian tổ chức tiệc, hãy chọn trang phục phù hợp với nơi đó để có thể lưu giữ những kỷ niệm đẹp nhé!

Thể hiện phong cách cá nhân:

Việc chọn những trang phục hợp lý có thể làm nổi bật vóc dáng và che đi nhược điểm của bạn. Một outfit phù hợp và mang lại cho mình cảm giác tự tin sẽ làm cho bạn đẹp hơn. Nhưng nhớ rằng hãy biết tiết chế để phù hợp với hoàn cảnh để tận hưởng ngày vui của người thân, bạn bè.

Một số điều lưu ý khác:

Tránh mặc đồ màu trắng để không làm trùng với trang phục của cô dâu và nếu bạn dự định mặc, hãy chắc chắn rằng bạn đã tham khảo qua ý kiến chủ tiệc. Hạn chế việc mặc quá hở hoặc gợi cảm và hãy chú ý đến chất liệu của trang phục. Những loại vải mềm và thoải mái sẽ giúp bạn thoải mái tận hưởng buổi lễ. Cuối cùng, chọn giày phù hợp với trang phục và không gian tiệc. Nếu được mời tới những đám cưới trên biển, hãy hạn chế diện những đôi giày cao gót để di chuyển dễ dàng hơn.

Những lời khuyên trên sẽ giúp bạn chọn được trang phục dự đám cưới hoàn hảo và giúp bạn tỏa sáng và tự tin nhưng không quá lố lăng trong ngày trọng đại của bạn và người thân. Chúc bạn có một buổi tiệc cưới vui vẻ và đáng nhớ!