Thời trang Mango đã và đang đẩy nhanh các mục tiêu bền vững toàn diện hơn. Các BST thời trang có yếu tố bền vững trở thành trọng tâm phát triển, đồng thời luôn giữ vững tính sáng tạo, thời thượng.

Là một thương hiệu thời trang được biết đến trên toàn cầu, Mango khiến người tiêu dùng và giới thời trang hào hứng khi ngày càng thể hiện những bước tiến lớn làm “xanh” hóa các sản phẩm. Nỗ lực bền vững nói chung và của Mango nói riêng luôn đòi hỏi sự cam kết, đồng lòng và kiên trì của cả một tập thể lớn. Tuy nhiên,  những con số biết nói được cập nhật từ thương hiệu có thể khiến chúng ta từ bất ngờ đến mừng vui hơn.

Những con số biết nói…

Mango dự kiến đến năm 2025, 100% polyester thương hiệu sử dụng sẽ được tái chế và tất cả các sợi xenlulo được kiểm soát và truy xuất nguồn gốc. Trong năm 2021, các sản phẩm may mặc có đặc tính bền vững mang nhãn cam kết của Mango đã chiếm 80% tổng số hàng may mặc của thương hiệu.

Cũng trong năm 2021, Mango đã đạt được tỷ lệ 91% sử dụng bông bền vững và 59% sử dụng sợi xenlulo có nguồn gốc được kiểm soát. Ngoài ra, 54% polyester sử dụng đã được tái chế, đạt mục tiêu ban đầu trước thời hạn 4 năm.

“Nhận thức được tác động môi trường của các sản phẩm may mặc và để phù hợp với mục tiêu cũng như các cam kết quốc tế, chúng tôi đẩy mạnh việc sử dụng các loại sợi có tác động môi trường thấp hơn trong bộ sưu tập mỗi mùa, để hướng tới một tương lai thời trang bền vững hơn ”, Toni Ruiz, Giám đốc điều hành Mango giải thích.

Cam kết bền vững của Mango

Mango coi phát triển bền vững là một hành trình mà ngành công nghiệp thời trang phải thực hiện để đạt được một xã hội công bằng hơn và giảm tác động đến môi trường. Công ty đã đặt chiến lược phát triển bền vững của mình thành ba khái niệm chính, phản ánh các giá trị của công ty: cam kết với hành tinh, cam kết với cộng đồng và cam kết với chuỗi giá trị.

Các số liệu có thể không thể hiện được hết các kết quả bền vững mà Mango nỗ lực thực hiện trong thời gian qua. Khi bước vào các cửa hiệu Mango toàn thế giới, rất dễ để nhận thấy các sản phẩm có gắn nhãn cam kết. Các sản phẩm này của Mango có tác động môi trường thấp hơn, chiếm đến 80% tổng số thành phẩm, cao hơn nhiều so với con số 45% của năm 2020.

Hàng may mặc có cam kết là sản phẩm có chứa ít nhất 30% sợi bền vững hơn (chẳng hạn như bông hữu cơ, bông tái chế, bông BCI, polyester tái chế, len tái chế hoặc TENCEL…) và sản phẩm đã được sản xuất theo các quy trình sản xuất bền vững hơn. Hơn nữa, giống như tất cả các mặt hàng khác của Mango, sản phẩm có gắn nhãn cam kết  được sản xuất trong các nhà máy có kiểm tra, giám sát để tuân thủ các quy định về an toàn sản phẩm.

Mục tiêu của Mango là tất cả các sản phẩm may mặc sẽ có nhãn cam kết vào năm 2022.

Bên cạnh đó là mục tiêu giảm thiểu việc sử dụng nhựa. Cuối năm 2020 Mango đã khởi động một dự án thay thế túi nhựa trong hệ thống bao bì của mình bằng túi giấy, trở thành công ty lớn đầu tiên trong lĩnh vực quần áo của Tây Ban Nha làm như vậy. Điều này sẽ cho phép Mango ngừng sử dụng khoảng 160 triệu túi nhựa mỗi năm.

Bền vững hơn cùng những sáng kiến

Trong hành trình hướng tới sự bền vững, Mango đã ký kết các thỏa thuận với nhiều cơ quan và công ty trên toàn thế giới. Phải kể đến: International Accord - Hiệp định Quốc tế (được gọi là Thỏa thuận quốc tế về sức khỏe và an toàn trong ngành dệt may), Fashion Pact (một liên minh toàn cầu của các công ty trong ngành thời trang và dệt may (hàng may sẵn, thể thao, phong cách sống và hàng xa xỉ) và Hiến chương Thời trang của Liên hợp quốc về Khí hậu.

Năm 2021, Mango đã thực hiện một chiến lược quản lý nước mới nhằm giảm tiêu thụ và tăng hiệu quả của nguồn tài nguyên này. Bên cạnh đó, trong chuỗi sản xuất cả quần áo và giày dép, các biện pháp tốt nhất về quản lý hóa chất trong các quy trình ướt cũng được chú trọng. Điều này không chỉ hướng tới người tiêu dùng mà còn để bảo vệ người lao động và môi trường.

Chiến lược trên đã nhanh chóng được hiện thực hóa. BST Denim mới với 100% tính bền vững được ra đời sau khi Mango tìm được giải pháp cho các cam kết tiết kiệm nguồn nước, quản lý hóa chất trong quá trình sản xuất.

Ngoài ra, Mango cũng đã đăng ký sáng kiến ​​Canopy Style, cam kết bảo vệ rừng bằng cách sử dụng có trách nhiệm tất cả các vật liệu xenlulo trong sản xuất quần áo, giấy và bao bì.

Thông qua các liên minh như vậy, Mango đặt mục tiêu mức phát thải ròng sẽ bằng 0 vào năm 2050. Trong hành trình để đạt được mức phát thải ròng bằng 0, Mango đã đặt ra các mục tiêu trung gian mới để từng bước tiến tới mục tiêu cao nhất.

BST Denim mới của Mango với 100% tính bền vững

Denim luôn là một “vùng đất” đẹp của thời trang, nơi tất cả các tín đồ mặc đẹp đều ít nhiều ghé đến, thậm chí ở lại rất lâu. Denim với vẻ đẹp không tuổi, không giới hạn cá tính, nó có cả sự trẻ trung, phóng khoáng lẫn vẻ bền bì, cổ điển. Tuy vậy, việc sản xuất denim từng vấp phải vấn đề tác động xấu đến môi trường. Để mỗi chiếc quần jeans, áo denim ra đời, phải tiêu tốn rất nhiều nước, hóa chất nhuộm xả thải ra môi trường… Mối quan ngại này đã được đề cập nhiều năm và giờ đây những tín hiệu thay đổi tích cực được thấy ngày càng nhiều hơn.

Denim là một dòng sản phẩm nổi bật được Mango luôn chú trọng. Bên cạnh việc sáng tạo những mẫu denim, quần jeans hợp thời, việc giảm tác động xấu đến môi trường được đặt song song. Trên hành hình giảm thiểu tác động đến môi trường của Mango, BTS denim bền vững mới được ra đời. 100% sản phẩm trong BST đều có đặc điểm bền vững.

Chất liệu denim đa năng xuất hiện trong BST này dành cho mọi giới tính, lứa tuổi và mỗi hình thể khác nhau. Các sản phẩm màu xanh denim được tạo ra bởi kỹ thuật như nhuộm tie-dye và EcoWash, sử dụng phần mềm cụ thể (EIM) để đo tác động môi trường của quá trình giặt và hoàn thiện jean, cả về mức tiêu thụ nước và các sản phẩm hóa học.

Người yêu thời trang có trách nhiệm sẽ cảm thấy đồng điệu hơn với BST denim bền vững của Mango. Khi các cam kết bền vững được đưa vào từng sản phẩm, chúng ta háo hức hơn để thử những trang phục ấy, cảm nhận sự khác biệt của chất liệu.

Mango vừa tạo ra dòng denim thân thiện với môi trường hơn, vừa sáng tạo trên mỗi thiết kế. BST lần này thể hiện những nét thanh lịch của denim. Từ các kiểu dáng cơ bản như sơ mi, áo jacket, những mảng màu denim đậm – nhạt phối trộn bất ngờ. Bên cạnh đó, denim màu vàng, hồng hay hoạ tiết sọc cũng là “chân trời” mới nhiều thú vị. Một sự tiếp nối trẻ trung và hấp dẫn.

Về MANGO

Mango là nhãn hiệu thời trang quốc tế từ Tây Ban Nha chuyên thiết kế, sản xuất và phân phối các sản phẩm thời trang, phụ kiện cho nam, nữ và trẻ em. Mango chính thức mở cửa hàng đầu tiên tại trung tâm thành phố Barcelona năm 1984 và đến nay đã phát triển mạnh trên 109 quốc gia khắp thế giới với tổng số 2200 cửa hàng. Với sự kết hợp giữa chất lượng sản phẩm và thiết kế độc đáo, Mango luôn mang đến cho khách hàng hình ảnh hiện đại, năng động, phù hợp với nhu cầu hàng ngày nhưng cũng không kém phần tinh tế, thanh lịch và thời trang. Hiện đại - Thành thị - Ứng dụng cao là những tôn chỉ trong thiết kế của Mango.

KHÁM PHÁ NGAY BỘ SƯU TẬP DENIM EDIT TẠI MANGO: https://bit.ly/SUSTAINABLEDENIM