French Connection kỷ niệm 50 năm ngày thành lập của thương hiệu với BST Thu – Đông ấn tượng. Cùng nhìn lại hành trình từ năm 1972 đến nay của thương hiệu đã, đang và sẽ tiếp tục truyền cảm hứng và kết nối với khách hàng.

Năm 1972, Stephen Marks đã sáng lập ra thương hiệu French Connection - một năm sau khi bộ phim cùng tên được phát hành - với mục tiêu tạo ra những món đồ thời trang đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Đến năm 1976, thương hiệu đã mở rộng sang lĩnh vực trang phục nam giới với sự hỗ trợ của nhà thiết kế người Pháp - Nicole Farhi.

Tiếp nối sự thành công của thương hiệu, năm 1983 French Connection được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán London.

“Việc có thế đạt cột mốc 50 năm trong ngành thời trang hiện nay có lẽ là một điều tưởng chừng không thể khi “sự đổi mới” chính là chìa khóa để vươn tới thành công. Tuy nhiên French Connection đã luôn không ngừng phát triển, thích nghi và lấy kiểu dáng thiết kế làm trọng tâm. Nhờ vậy, sau tận 5 thập kỉ, những sản phẩm của họ vẫn luôn bắt kịp xu hướng mới nhất. Chúc mừng sinh nhật FCUK” - Trích lời Lisa Smosarski, Tổng biên tập Stylist & Giám đốc Hội đồng quản trị.

Cái tên viết tắt FCUK được ra đời vào năm 1997 khi Trevor Beattie đến thăm các văn phòng của French Connection và phát hiện tên viết tắt của French Connection Hong Kong (FCHK) trong một tin nhắn nội bộ. Từ đó, Beattie đã đề nghị thương hiệu sử dụng “FCUK” viết tắt cho cụm “French Connection United Kingdom”. Vào mùa xuân năm 97, một chiến dịch quảng cáo gây tranh cãi khi xuất hiện dòng chữ ‘fcukfashion’ đã thu hút chú ý mạnh mẽ và tạo nên một khoảnh khắc thời trang biểu tượng mang tính lịch sử được công nhận trên toàn thế giới.

Lisa Smosarski - Tổng biên tập Stylist & Giám đốc Hội đồng quản trị chia sẻ: “Ngay từ khi còn là niên thiếu vào những năm 90, tôi đã đặc biệt yêu thích thương hiệu French Connection.”

Sau sự kiện kỷ niệm thiên niên kỉ (bước chuyển từ năm 1999 sang năm 2000), FCUK đã thành công mở rộng thương hiệu sang những sản phẩm được cấp phép như nước hoa, phụ kiện, đồng hồ, kính mắt và giày dép cho cả nam và nữ. 

Roya Farrokhian - Giám đốc thời trang thương mại Tạp chí GQ Style chia sẻ: “Tôi nhớ mình đã mặc một chiếc áo của FCUK đến bữa tiệc giao thừa vào năm 2001 và nghĩ rằng mình là cô gái ngầu nhất ở đó! Với một thiếu niên như tôi thời đó thì French Connection là một trong những cửa hàng tôi muốn được ghé qua nhất khi đến phố Oxford”

Khoảng những năm 2010, các chiến dịch quảng cáo của FCUK tiếp tục là một chủ để nóng mỗi khi được nhắc tới. Một chiến dịch đáng nhớ trong số đó là “From Sketch to Store” (Từ phác thảo đến cửa hàng) vào Thu Đông 2013. Đây là chiến dịch đầu tiên kêt hợp với đội ngũ nội bộ của nhiếp ảnh gia Rankin bằng cách vẽ những bản phác thảo thiết kế lên ảnh người mẫu khỏa thân tương ứng với sản phẩm thực tế. Chiến dịch này đã dám thể hiện bản chất không ngại khó của thương hiệu cũng như sự uy tín trong thiết kế … bằng một cách không thể đoán được.

“Giống như mọi người ở UK, tôi đã cảm thấy thân thuộc với French Connection kể từ khi mới thành lập nên tôi đã rất hào hứng khi có cơ hội được làm việc với họ. Họ đã tạo ra những chiến dịch rất ấn tượng với khiếu hài hước táo bạo đặc trưng đến từ nhà French Connection. Bên cạnh đó, FCUK luôn chiếm một ví trí đặc biệt trong tim tôi… vì họ là thương hiệu đầu tiên mà đội ngũ sáng tạo hoàn thành một “chiến dịch thương hiệu” từ A đến Z.” - Nhiếp ảnh gia Rankin chia sẻ. 

Vào năm 2018, thương hiệu bắt đầu bước những bước đầu tiên ra khỏi “biên giới” của mình và vươn ra thế giới, bắt đầu với triển lãm bộ sưu tập tại Tuần lễ thời trang New York. Đến năm 2019, FCUK mở cửa hàng với concept mới lạ trên phố Duke - đến nay vẫn là một trung tâm của cảm hứng và sự kết nối.

Thời trang không chỉ gói gọn ở việc may mặc, thời trang còn hơn thế. Nó là một cách để bày tỏ, sáng tạo và gây ảnh hưởng. Thời trang là một thứ nghệ thuật có thể tạo ra những sợi dây liên kết mạnh mẽ. Từ năm 1972, thương hiệu FCUK đã và đang tiếp tục truyền cảm hứng, khơi dậy sự hứng thú và kết nối với bạn và cộng đồng.

Trong lần kỉ niệm 50 năm thành lập này, thương hiệu muốn gửi lời cảm ơn trân trọng đến cộng đồng FCUK trên toàn thế giới, những người đã góp phần tạo nên thương hiệu ngày nay.

#WhatsYourConnection 

“Bất kể là ở New York hay London, French Connection đã giúp tôi tìm ra hướng đi cho hành trình của mình. Đó là thương hiệu mà tôi rất thoải mái khi làm việc cùng cũng như khi mặc chúng lên người. Nó đã góp phần cho sự phát triển của tôi và giúp tôi trở thành một người phụ nữ như ngày hôm nay.” - Emily Roberts - @emroberts.m 

“Mọi thứ bắt đầu ở Norfolk, khoảng 11 năm trước khi tôi còn là cậu thiếu niên lần đầu làm nhân viên bán hàng tại French Connection. Đó là lúc tôi nhận ra mình đã yêu những màu sắc, dáng vẻ của những bộ đồ tại đây. French Connection luôn là những món đồ yêu thích trong tủ đồ của tôi từ thời đó tới tận bây giờ” - Alex Serrys - @alexincolour 

“Tôi yêu French Connection ngay từ khi tôi mới tầm tuổi 18 20 và có một chiếc váy mà tôi đã mặc hàng năm trời. Dó là một chiếc váy hở vai với chất vải dày dặn dành cho mùa đông. Tôi đã mặc chiếc váy đó liên tục trong mấy năm liền. Tôi đến giờ vẫn cón nhớ chiếc áo của FCUK đầu tiên của tôi. Tôi từng nghĩ nó là thứ ngấu nhất trên đời này nữa. Chúc mừng kỉ niệm 50 năm thành lập FC! Cảm ơn rất nhiều vì những ký ức tươi đẹp ấy” - Millie Cotton - @millie_cotton 

“Thật tuyệt vời khi được trải qua khoảnh khắc kỷ niệm 50 năm thành lập của French Connection! Tôi đã ngưỡng mộ FCUK từ khi tôi còn là một cậu thiếu niên và tiếp tục đến tận giờ. FCUK như là một hình mẫu lý tưởng của sự cool ngầu kết hợp với tinh thần nổi loạn và cuốn hút, điều mà bất cứ một thiếu niên nào khi ấy cũng muốn sở hữu. Đến giờ tôi vẫn luôn hướng về phía FC khi cần một bộ trang phục tốt nhất. Dù đó là một bộ đơn giản, chất lượng hay là một bộ váy đặc biệt, tôi luôn tin rằng FC sẽ có thứ mà tôi thích. Chúc cho FC nhiều năm nữa!” - Eva Kettle - @whatevawears

Mong rằng, trên hành trình nâng tầm phong cách, làm mới diện mạo trong tương lai, French Connection Vietnam tiếp tục nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của bạn. Khám phá thêm tại website ACFC hoặc đến cửa hàng French Connection để được chiêm ngưỡng những sản phẩm thời trang mới nhất nhé.

Bắt nhịp trend mới cùng thương hiệu French Connection Vietnam tại đây: Thời trang FCUK chính hãng | Độc quyền tại ACFC Online

Hệ thống cửa hàng French Connection:

TP.HCM: Tầng trệt, Crescent Mall | Tầng L1, Vincom Center Landmark 81 | Tầng L2, Saigon Centre

Hà Nội: Tầng L1, Vincom Bà Triệu

#MyFC #FrenchConnectionVietnam #FrenchConnection