Cùng chào đón năm Giáp Thìn, khám phá những xu hướng phối đồ Tết đẹp không thể bỏ qua trong năm 2024. Năm nay, thời trang Tết mang đến những phong cách đa dạng, từ truyền thống đến hiện đại, từ sắc màu tối giản đến rực rỡ đón xuân. 

Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những xu hướng phối đồ Tết đáng chú ý nhất 2024, sáng tạo và sành điệu, chuẩn gu thời thượng. 

Hãy cùng ACFC tìm hiểu và tạo nên phong cách riêng cho mình mùa Tết này nhé!

Phối đồ tết đẹp 2024

1. Thả dáng nhẹ nhàng khi phối đồ tết với áo dài cách tân 

Thời điểm tết đến, trang phục áo dài không thể không nhắc đến đối với phái nữ. Đặc biệt, phối đồ áo dài cách tân đón Tết là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, tạo nên vẻ đẹp độc đáo, sáng tạo và tinh tế. 

Chọn áo dài cách tân với màu sắc nhẹ nhàng như hồng pastel, xanh nhạt hay màu kem,... Những gam màu này tạo nên vẻ dịu dàng và tươi mới cho trang phục của bạn.

Bạn nên lựa chọn áo dài được làm từ chất liệu nhẹ nhàng, thoáng mát như lụa, chiffon hoặc voan để tạo sự thoải mái toát lên vẻ thanh lịch của người phụ nữ ngày đầu xuân. 

Phối đồ tết với áo dài cách tân nữ

2. Sự kết hợp hoàn mỹ giữa truyền thống và hiện đại trong mẫu thiết kế áo yếm 

Áo yếm là một trang phục từ thời xa xưa của phụ nữ Việt Nam, với tấm vải vuông được khoét một góc làm cổ yếm, có hai sợi dây để buộc sau gáy và là kiểu may cắt xẻ duyên dáng khoe được đôi vai trần gợi cảm, thường được mặc ở nhà, khi ra đường phải khoác thêm áo tứ thân hoặc áo mớ ba mớ bảy và được làm từ vải thô,...

Qua từng thời kỳ áo yếm cũng đã có nhiều biến đổi và cách tân phù hợp với xu hướng thời trang hiện đại. Mẫu áo yếm tân thời ngày nay được gọi là “Halter top”, có những đường cắt tinh xảo và thiết kế mới mẻ, mang lại vẻ ngoài thanh lịch, quyến rũ vẫn khoe được đôi vai trần và phù hợp với nhiều dịp khác nhau cho phái nữ. 

Đặc biệt, dịp tết Giáp Thìn năm nay phối đồ tết với những mẫu áo yếm khác nhau giúp bạn gây ấn tượng tăng thêm vẻ nổi bật và thu hút các ánh nhìn của mọi người xung quanh. 

Phối đồ tết với áo cổ yếm họa tiết
Phối đồ tết với áo cổ yếm cách tân màu trắng

3. Outfits phối đồ tết cực chuẩn gu trong 3 ngày đầu năm 2024

Gợi ý outfit Mùng 1 may mắn cả năm:

Ngày đầu tiên của năm mới lúc nào cũng quan trọng và mọi chuyện bạn làm gần nhau quyết định cả năm. Vì thế, hãy lựa chọn trang phục mà bạn ưng ý nhất để có thể nổi bật cả năm nhé. Mách bạn một vài outfit cho ngày đầu tiên suôn sẻ cả năm nhé.

Với áo dài cách tân hiện đại đã không còn xa lạ với người dân Việt Nam, bạn hãy chọn những mẫu thiết kế với họa tiết nhỏ nhắn, tinh tế và màu sắc tươi sáng như đỏ, vàng hoặc hồng để toát lên vẻ trang nhã và may mắn cho ngày đầu tiên của năm mới. 

Theo đó phối áo dài cách tân với đôi cao gót màu be hoặc trắng sẽ toát lên vẻ thanh lịch, trong trẻo của cô nàng trong ngày đầu năm.

Chọn áo dài cách tân màu sắc nổi bật

Ngoài ra, ngày đầu tiên bạn có thể chọn một chiếc váy xòe dài trơn hoặc họa tiết hoa tươi màu sắc nhẹ nhàng. Kết hợp với phụ kiện như nơ, túi xách để tạo nên vẻ đẹp nữ tính và tươi mới rạng rỡ. 

Phối cùng chiếc váy là đôi giày cao gót giúp bạn nổi bật và thanh lịch hơn

Hoặc bạn có thể phối những chiếc đầm dài xinh xắn với gam màu nổi bật cho ngày đầu năm. Kết hợp với đôi cao gót kèm chiếc túi xách diện năm mới sum vầy bên gia đình, người thân, bạn bè,...

Gợi ý outfit Mùng 2 tươi mới hái lộc đầu năm:

Mùng 2 thường là ngày các bạn đi thăm người thân, bạn bè, bạn có thể chọn trang phục dịu dàng như áo bà ba, kết hợp phụ kiện hoa tai, vòng cổ lấp lánh, nổi bật

Bạn sẽ phá cách và sành điệu hơn khi phối đồ tết với những trang phục hiện đại, những set đồ năng động hay chọn những trang phục dạo phố áo thun, áo kiểu, váy và giày sneakers, bốt,... 

Kết hợp với áo khoác bomber, khoác jeans, khoác kaki hoặc áo khoác dù để tạo nên phong cách trẻ trung và thoải mái. Đừng quên chọn những màu sắc mình yêu thích và nổi bật trong dịp năm mới nhé 

Gợi ý outfit Mùng 3 trẻ trung, thanh lịch 

Một trong những outfit fashion trend với màu sắc trung tính trên sàn runway Resort '24 của nhà Max Mara. Bạn sẽ thật tỏa sáng với những outfit màu be, trắng họa tiết kèm đôi bốt cùng tone cá tính. 

Max Mara - runway - Resort '24 

Phối đồ tết với áo len và quần tây, váy jeans hoặc set đồ dạ với sắc màu trắng giúp bạn tươi mới hơn, trẻ trung tràn đầy sức sống cho năm mới. 

4. Phối đồ tết cho các cặp đôi cực sành điệu matching với nhau 

Chúng ta sẽ khám phá những gợi ý phối đồ Tết cho cặp đôi, thể hiện sự sành điệu và đáng yêu cho hai bạn trong dịp tết này.

Đối với nam giới, áo polo hoặc áo sơmi kết hợp với quần jeans hoặc quần kaki sẽ tạo nên vẻ năng động và trẻ trung, có thể kèm chiếc áo khoác nỉ hoặc áo bomber. Còn với phái nữ, áo blouse hoặc áo len kết hợp với quần jeans hoặc chân váy sẽ mang đến sự thoải mái và nét cá tính, thêm chiếc khoác đôi cùng bạn mình. 

Để tạo sự đồng điệu và thể hiện tình cảm đặc biệt, cặp đôi hãy chọn trang phục tương đồng với nhau. Có thể là áo cùng màu sắc như đỏ, đen, xanh navy hoặc có thể là cùng một họa tiết hoa văn. 

Điều này sẽ tạo nên sự hòa hợp và tạo điểm nhấn cho cả hai.

Nguồn: Tommy Hilfiger
Nguồn: Tommy Hilfiger
Nguồn: Tommy Hilfiger

Những trang phục phù hợp, matching màu sắc và kiểu dáng cho các cặp đôi để tạo nên phong cách sành điệu và đáng yêu trong dịp lễ tết này. Hãy để tình yêu và sự tự tin tỏa sáng qua trang phục và mang đến một mùa Tết thật trọn vẹn và đáng nhớ nhé!

5. Phối đồ tết cho gia đình ngày đầu năm 

Tết là ngày đoàn viên, sum họp gia đình, phối đồ Tết cho gia đình không chỉ tạo nên sự hài hòa và đáng yêu, mà còn thể hiện tình cảm và tình yêu thương giữa các thành viên với nhau. 

Bằng cách lựa chọn trang phục phù hợp về màu sắc và kiểu dáng, gia đình sẽ tỏa sáng và tạo nên một không gian ấm áp, hạnh phúc vào dịp tết như màu đỏ, vàng, cam, hồng, xanh lá,... tượng trưng cho sự may mắn, tiền tài cả năm.

Bạn có thể mặc áo phông hoặc áo len cùng một màu để thể hiện sự đoàn kết và tình yêu thương trong gia đình. Ông bà, cha mẹ thường thích những gam màu nổi bật.

Gia đình xum vầy đoàn viên với trang phục gia đình đón tết

>>> Xem thêm: Những outfit xinh xắn diện tết 2024

Hãy khám phá những bộ outfit vô cùng sành điệu, thời thượng, tạo nên phong cách độc đáo và ấn tượng cho bản thân và gia đình bạn trong dịp tết này. Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết của ACFC sẽ giúp bạn phối đồ tết chuẩn gu thật đặc biệt và đáng nhớ nhé!