Quần ống rộng không chỉ linh hoạt như quần jean mà còn vô cùng rộng rãi và thoải mái. Điều thực sự cần cân nhắc khi chọn kiểu quần này chỉ nằm ở tỷ lệ mà thôi.

Quần ống rộng là gì?

Quần ống rộng xuất hiện rộng khắp vào những năm 70, sau đó hạ nhiệt dần và dường như vắng bóng. Tuy nhiên vài năm gần đây, item thời trang này quay lại và được giới mộ điệu nhiệt tình săn đón. Hàng loạt IT girl mê mẩn dáng quần này và trải nghiệm nó ở mọi loại chất liệu: lụa, kate, voan, linen, denim,... Có lẽ bởi đặc tính thoải mái mà loại quần này trở thành "người bạn thân thiết" của phụ nữ.

Vẻ thướt tha của quần ống rộng vải linen cho bạn cảm giác như lướt trên từng bước chân. Ảnh: quần dài ống rộng từ BANANA REPUBLIC.

Ngay cả khi sở hữu vóc người nhỏ nhắn, bạn cũng hoàn toàn vẫn có thể trông thật ấn tượng với quần ống rộng có thiết kế cạp cao. Kết hợp với giày cao gót giúp bạn như cao hơn, đồng thời duy trì dáng dấp "phóng khoáng" của kiểu quần này.

Chọn vải cho quần ống rộng

  • Những chiếc quần ống rộng làm từ len, vải tuýt hoặc một số loại vải dày hơn là lựa chọn hợp lý cho thời tiết lạnh. Chúng hợp thời trang và sẽ giữ ấm cho bạn.
  • Quần ống rộng cho những ngày ấm áp thường được may từ các loại vải nhẹ như lanh hay lụa. Chúng được xem là sự lựa chọn trang nhã cho mọi dịp.

Hầu hết các kiểu quần ống rộng đều có cạp cao, lý tưởng cho bạn đóng thùng và dùng thắt lưng. Bí quyết phối đồ này đặc biệt hữu dụng khi bạn diện một bộ trang phục đơn sắc, khi đó thắt lưng màu đối lập sẽ tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ.

Dưới đây là những mẹo về cách mặc quần ống rộng và những cách tốt nhất để tạo kiểu theo xu hướng thoải mái.

Quần ống rộng mặc với áo gì?

Mặc quần ống rộng với áo sơ mi

Biến hóa thành cô nàng công sở có gu nhờ quần ống rộng màu trơn, áo sơ mi tay dài và những phụ kiện thời trang kèm theo. Với sự linh hoạt và tính đa dạng, những bản phối này giúp bạn thoải mái mà vẫn sang trọng dưới tiết trời mùa Hè.

𝐆𝐀𝐏
- Áo Sơ Mi Tay Dài Nữ
SKU 875983-00

- Áo Sát Nách Nữ - Modern Tank
SKU 540670-02-XS/P
Tìm kiếm sản phẩm tại: https://bit.ly/GAP-acfc

𝐌𝐀𝐍𝐆𝐎
- Quần Jeans Catherin
SKU mango-67024033-2
 Tìm kiếm sản phẩm tại: https://bit.ly/mango-acfc

𝐂𝐎𝐓𝐓𝐎𝐍:𝐎𝐍
- Túi Vải Tote-The Stand By Tote
SKU 4591683-03-OS

- Dép Quai Ngang Nữ-Rex Single Strap Slide
SKU coc-4592057-05
 Tìm kiếm sản phẩm tại: https://bit.ly/cottonon-acfc

𝐏𝐀𝐑𝐅𝐎𝐈𝐒
- Vòng Tay Nữ Arm Basics
SKU 215325_MMU-MM-U

- Dây Chuyền Nữ Silver Basics
SKU 190844_SVU-SV-U
 Tìm kiếm sản phẩm tại: https://bit.ly/parfois-acfc

𝐒𝐔𝐍𝐍𝐈𝐄𝐒 𝐒𝐓𝐔𝐃𝐈𝐎𝐒
- Kính Mát Gọng Chữ Nhật Domino Cream
SKU 60290RP-5-5-ONE SIZE
 Tìm kiếm sản phẩm tại: https://bit.ly/sunniesstudios-acfc 
Gợi ý phố đồ như một SLAY GIRL.

 KARL LAGERFELD
Áo Kiểu Nữ
SKU kal-240w1602-188
 Tìm kiếm sản phẩm tại: https://bit.ly/karllagerfeld-acfc

 UNITED COLORS OF BENETTON
Quần Dài Nữ Flared Trousers With Slits
SKU ucb-46qrdf027-101
 Tìm kiếm sản phẩm tại: https://bit.ly/unitedcolorsofbenetton-acfc

 GUESS
Túi Nữ
SKU WG920412-WHI-ONE SIZE

Giày Cao Gót Nữ
SKU guess-gwgelya-sil01
 Tìm kiếm sản phẩm tại: https://bit.ly/guess-acfc

 SWAROVSKI
Đồng Hồ Certa: Mb Sil//Sts
SKU 5673022-Silver-OS

Bông Tai Constella Drop
SKU 5636270-White-OS
 Tìm kiếm sản phẩm tại: https://bit.ly/swarovski-acfc 

Phối với áo croptop

Sự hài hòa là yếu tố đầu tiên cần nhớ khi phối trang phục với quần ống rộng. Áo thun vừa vặn hoặc áo crop top giúp tổng thể oufit được hợp lý và giúp chiếc quần ống rộng trở thành ngôi sao của bộ quần áo.

Áo len CK JEANS Boyfriend Cropped Fit.
Áo CK JEANS Crop Fit.
Áo polo CK JEANS.

Áo lưới

Bạn có muốn biến hóa mình theo phong các grunge theo cách hiện đại và cập nhật hơn? Hãy phối áo lưới với quần ống rộng và giày kitty heels. Phong cách này khá táo bạo, nên để outfit an toàn hơn, bạn hãy khoác ngoài bằng áo bomber hoặc áo khoác da dáng ngắn.

Áo nữ OVS gợi cảm, dạng lưới màu đen, tay dài.
Áo GUESS MARCIANO Lloyd Last Mesh 2403 Solid.
Áo GAP.

Áo cổ yếm

Một sự kết hợp nữ tính và yêu kiều cho những cô nàng điệu đà: quần ống rộng chất liệu lụa phối cùng áo cổ yếm. Nếu bạn ngại phải là ủi mỗi khi mặc, hãy chọn chất liệu vải nhún. Để không phải tốn công suy nghĩ cách phối chất liệu và màu sắc, hãy chọn áo và quần đồng bộ.

Quần ống rộng MANGO Plisi.

Phối cùng áo thun Baby tee

Baby tee là loại áo thun kích thước nhỏ, thân áo ôm ngực và độ dài ngang rốn. Chính thiết kế này mang đến dáng vẻ ngọt ngào cho người mặc. Mỹ nhân Hailey Beiber đứng đầu xu hướng quần jeans ống rộng và áo phông trắng baby tee bó sát. Khi theo phong cách này, bạn đừng quên phối cùng một số phụ kiện sành điệu: một chiếc túi hàng hiệu, một chiếc thắt lưng da rộng, giày lười có họa tiết.

Ảnh: Rachpoot/Bauer-Griffin.

Một số mẫu áo baby tee đáng thử trong mùa này:

Áo thun LEVI'S màu sắc trang nhã và thiết kế theo style babay tee trẻ trung, thích hợp phối cùng jeans ống rộng.
Áo thun polo ngắn tay cho nữ COTTON:ON The Resort Cotton Short Sleeve Polo.

Phối cùng blazer

Công thức blazer kết hợp cùng áo phông trơn hoặc áo phông dọc giúp bạn toát lên phong cách châu Âu. Cùng với quần ống rộng, bạn có thể thử chọn một chiếc áo blazer hai khuy cài để trông sang trọng hơn hoặc một chiếc áo blazer oversized mở để có cảm giác thoải mái hơn.

Áo blazer SISLEY Striped Blazer.
Áo khoác FRENCH CONNECTION Effie Boucle Blazer.

Kết

Chất liệu dường như là yếu tố quan trọng nhất để xác định chiếc quần ống rộng của bạn phù hợp với sự kiện quan trọng hay thoải mái để mặc ở nhà. Xác định được mục đích sử dụng sẽ trả lời được đến 50% câu hỏi "quần ống rộng nên mặc với áo gì?". Hơn thế nữa, thiết kế cạp quần cũng cần được cân nhắc. Nếu bạn muốn thoải mái nhất có thể, hãy chọn cạp chun. Tuy nhiên để có được tổng thể chỉn chu và chuyên nghiệp, hãy chọn những kiểu quần ống rộng có khóa kéo.