Tiệc tất niên hay còn gọi là End Year Party là sự kiện cuối năm được tổ chức nhằm kết thúc một năm làm việc và chào đón năm mới. Có ý nghĩa như tiệc giao lưu giữa các thành viên trong công ty, kỷ niệm đánh giá thành tích, nâng cao tinh thần đồng đội, chào đón một năm mới với những hy vọng và kỳ vọng trong tương lai. Và trang phục dự tiệc chính là yếu tố quan trọng giúp bạn nổi bật và tỏa sáng. 

Cùng tham khảo những outfit dự tiệc tất niên công ty để bạn có thêm tự tin và gây ấn tượng với mọi người trong buổi tất niên nhé.

End Year Party

Cần lưu ý gì khi chọn trang phục dự tiệc cuối năm ở công ty?

1. Tìm hiểu dress code của trang phục dự tiệc tất niên công ty

Dress code được hiểu là những quy định về trang phục, màu sắc phối đồ trong một buổi tiệc, lễ, sự kiện nào đó. 

Thường sẽ có những dress code sau: 

  • Formal/Black Tie: Là dress code sang trọng bật nhất trong các sự kiện tối. Quý cô thường diện những chiếc váy dài, váy cocktail với kiểu dáng và chất liệu cao cấp. Màu sắc chủ đạo thường là màu đen, trắng hoặc màu sáng. 
  • Cocktail Attire: Là dress code sang trọng vừa giữa Casual và Formal. Phái nữ có thể mặc váy cocktail ngắn hoặc trang phục áo và quần dài với kiểu dáng và màu sắc linh hoạt hơn so với Formal. Bạn có thể chọn một chiếc váy đơn giản nhưng lịch sự, kết hợp với giày cao gót và phụ kiện tinh tế.
  • Festive/Themed: Là dress code dựa trên chủ đề của tiệc tất niên công ty bạn. Ví dụ như "Sparkling Night"màu chủ đạo sẽ là đen, trắng, "Red Carpet Glamour" thường sẽ có màu sắc đỏ, trắng;... Tạo điểm nhấn riêng bằng cách chọn trang phục phù hợp với chủ đề buổi tối đó. 
  • Smart Casual: Là dress code thoải mái hơn nhưng vẫn đảm bảo sự lịch sự và nổi bật. Bạn có thể mặc váy ngắn, chân váy hoặc quần ống rộng kết hợp với áo blouse hoặc áo sơ mi. Tránh mặc quá bình thường hoặc quá thể thao. Thêm các phụ kiện lung linh như giày cao gót, túi xách và trang sức để tạo điểm nhấn cho trang phục.

Vì thế, hãy tìm hiểu dress code của công ty trong các sự kiện theo chủ đề nào và có màu chủ đạo gì, bạn sẽ biết được yêu cầu về mức độ trang trọng, chuyên nghiệp hay tự do, thoải của trang phục dự tiệc tất niên công ty. Điều này cũng giúp bạn tránh những trang phục không phù hợp, cũng như là tôn trọng quy định, dress code của công ty. 

Trang phục dự tiệc EYP theo dress code màu đen

2. Tạo sự cân đối về màu sắc, kiểu dáng và phụ kiện

  • Màu sắc: Chọn màu sắc phù hợp với tông da và phù hợp với dress code sự kiện. Màu sắc tối như đen, xanh đậm, đỏ rượu vang thường mang lại vẻ lịch thiệp và sang trọng. Màu sáng như trắng, pastel hoặc màu nhạt có thể tạo ra vẻ dịu dàng và tươi mới.
  • Kiểu dáng: Chọn kiểu dáng trang phục phù hợp với hình dáng cơ thể và phong cách cá nhân của bạn. Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn cho vòng eo, hãy chọn váy hoặc trang phục có dây thắt eo. Nếu muốn làm nổi bật vẻ đẹp của vai và cổ, hãy chọn trang phục trễ vai, cúp ngực.
  • Phụ kiện: Phụ kiện là điểm nhấn cho trang phục. Hãy chọn đồ trang sức, túi xách, giày cao gót, khăn quàng cổ hoặc mũ nón phù hợp với outfits của bạn để tăng thêm vẻ sang trọng, sành điệu. Tuy nhiên, đừng lạm dụng quá nhiều phụ kiện để tránh làm mất đi sự tinh tế của trang phục.

3. Chọn trang phục dự tiệc có chất liệu tốt

Để tạo một phong thái sang trọng, đẳng cấp, bạn hãy lựa chọn trang phục dự tiệc từ chất liệu có chất lượng tốt có vải mềm mịn, chất liệu chắc chắn như những loại vải phổ biến: Cotton, Polyester… được cắt, may tinh tế sẽ làm nổi bật trang phục của bạn và tạo sự tự tin khi mặc.

4. Tự tin và thoải mái khi diện trang phục của mình

Lựa chọn những thiết kế và màu sắc phù hợp với gu thẩm mỹ của riêng của bạn. Trang phục dự tiệc tất niên chỉ thực sự nổi bật khi bạn tự tin và thoải mái khi mặc nó. Hãy chọn outfits mà bạn cảm thấy phù hợp và tự tin nhất, điều này sẽ giúp bạn tỏa sáng, thể hiện khí chất riêng và giúp bạn tận hưởng đêm tiệc thật trọn vẹn.

Một số trang phục dự tất niên công ty chuẩn gu

Phối đồ theo phong cách đơn giản và trang nhã

Đầm cocktail thanh lịch

Váy cocktail là những mẫu đầm có thiết kế đặc trưng ôm sát ngực, chiều dài váy có trên, ngang đầu gối hoặc đến mắt cá chân. Chúng có kiểu dáng thanh lịch, tinh tế, thường được mặc trong các buổi tiệc cocktail, dịp lễ hội hoặc sự kiện có tính chất trang trọng như tiệc tất niên công ty.

Diện chiếc đầm trắng cúp ngực dự tiệc tất niên vừa thanh lịch lại tinh tế nhưng không kém phần nổi bật. Bạn có thể phối cùng đôi giày cao gót ánh đồng kèm chiếc túi Clutch ánh bạc thêm ấn tượng 

Đầm trắng cúp ngực dự tiệc tất niên cuối năm 

Và một chiếc đầm 2 dây ôm trọn đường cong cơ thể khi phối cùng chiếc túi ánh kim xinh xắn và đôi giày cao gót đen tinh xảo. Có điểm thêm chiếc hoa tai kiêu sa giúp trang phục bạn thu hút ánh nhìn hơn.

Đầm body 2 dây dự tiệc tất niên 

Hay phối đầm ren trắng tay dài cúp ngực với đôi giày cao gót đen và chiếc túi toát lên vẻ tinh tế, sang trọng

Đầm ngắn ren cúp ngực

Với đêm tiệc End year party cùng chiếc đầm hở lưng đơn giản nhưng vô cùng tinh tế nổi bật, phối cùng chiếc túi lấp lánh xinh xắn

Đầm body hở lưng

Bộ suit nữ tính

Ngoài ra, khi lựa chọn bộ suit họa tiết nổi cam với áo blazer kết hợp với giày cao gót và phụ kiện tối giản như khăn cổ và túi xách để trang phục nổi bật hơn. 

Bộ suit họa tiết cam

Với bộ suit màu be đầy nữ tính cùng giày đế bệt và chiếc túi đen phối thêm phụ kiện vòng cổ, hoa tai toát lên vẻ thanh lịch trong đêm tiệc 

Bộ suit màu be thanh lịch

Lựa chọn thời trang sành điệu, phá cách 

Đầm sequin lấp lánh

Chọn chiếc đầm sequin lấp lánh phù hợp với da và tông màu tóc, kết hợp với giày cao gót đen hoặc ánh bạc, phối cùng chiếc túi ánh đồng tạo nên vẻ ngoài đầy ấn tượng 

Đầm sequin ánh đồng

Bạn sẽ thật nổi bật với chiếc đầm sequin ánh tím lấp lánh với da tông trắng, phối cùng chiếc túi ánh bạc và đôi giày cao gót đen cùng phụ kiện hoa tai cực sành điệu và phá cách

Đầm sequin ánh tím

Ấn tượng không kém với chiếc đầm ánh xanh cho những cô nàng hướng ngoại thích sự nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn khi phối cùng giày cao gót và chiếc túi đen huyền bí 

Đầm sequin ánh xanh

Một tông màu mà các quý cô không thể bỏ qua đó là đầm sequin ánh đen này, phối với đôi giày và chiếc túi ánh bạc cực sang chảnh

Đầm sequin ánh đen

Jumpsuit sang trọng

Với thiết kế sang trọng của Jumpsuit hở lưng có phần chiết eo cao, kết hợp với giày cao gót và chiếc túi đen cuốn hút.

Jumpsuit đen hở lưng

Với những quý cô thích sự đơn giản nên lựa chọn Jumpsuit chéo cổ màu be phối cùng hoa tai và chiếc túi to trong cân đối, không quên chọn giày cao gót màu be toát lên khí chất của quý cô

Jumpsuit chéo cổ màu be

Chiếc Jumpsuit với kiểu cắt xẻ duyên dáng phối cùng chiếc túi và giày cao gót ánh bạc giúp bạn ấn tượng trong buổi tiệc 

Jumpsuit tím đen cắt xẻ duyên dáng

Cuối cùng là chiếc Jumpsuit sắc hồng cho những cô nàng bánh bèo nhưng cực sang khi phối cùng chiếc túi ánh bạc và giày cao gót đen với hoa tai phù hợp trông sành điệu cho dịp cuối năm này

Jumpsuit hồng

>>> Xem thêm: Cách phối đồ dự tiệc như Fashionista

Hãy lựa chọn những trang phục dự tất niên công ty phù hợp với buổi tiệc, sẽ giúp bạn tỏa sáng và nổi bật với mọi người xung quanh. Chọn những trang phục trang nhã, sành điệu và chất lượng để tạo nên diện mạo đẹp và tự tin nhất.

Chúc bạn có một buổi tiệc tất niên vui vẻ và đáng nhớ nhé bên các đồng nghiệp!