Phan Thiết - một thành phố biển thơ mộng với bãi biển dài và bờ cát trắng mịn. Bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Phan Thiết 3 ngày 2 đêm mà vẫn chưa biết mặc gì? Hay đang muốn có một bộ hình thật slay nhưng vẫn chưa biết diện outfit đi Phan Thiết? Hãy để ACFC Việt Nam giúp bạn với bí kíp phối đồ siêu keo trong bài viết này nhé!

Phan Thiết có gì chơi?

Phan Thiết, thành phố duyên hải nằm ở tỉnh Bình Thuận, là một điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển trải dài, cát trắng mịn và nước biển trong xanh.

Bãi biển Phan Thiết đẹp đến nao lòng dưới hoàng hôn (Nguồn: VinWonders)

Du lịch Phan Thiết, bạn sẽ được nằm dài tắm nắng, ngắm cảnh trên các bãi biển bờ thoải, cát trắng mịn, môi trường sạch đẹp như Đồi Dương - Vĩnh Thủy, bãi Rạng,… sau khi đã ngụp lặn sảng khoái trong dòng nước biển trong xanh. Bạn có thể tham gia trò trượt cát trên những đồi cát thay đổi hình dáng sau từng cơn gió.

Đồi cát tại Mũi Né - Phan Thiết với trò chơi trượt cát kỳ thú (Nguồn: VnExpress)

Ghé thăm Mũi Né, quý khách được tận hưởng tiện nghi trong những resort hiện đại, không gian yên tĩnh, cung cấp đầy đủ các trò chơi, giải trí như: chèo kayak, ván lướt sóng, phao bơi với đội ngũ cứu hộ chuyên nghiệp. Tham quan lâu đài rượu vang sang trọng cũng là trải nghiệm thú vị chờ đón bạn ở Mũi Né.

Chèo Kayak tại bãi biển xinh đẹp của Mũi Né là một hoạt động nên thử khi ghé thăm nơi đây (Nguồn: VnExpress)

Đến Phan Thiết, bạn còn có dịp thong thả trên một chiếc xích lô dạo chơi tham quan vòng quanh thành phố và dừng chân ở con đường Nguyễn Đình Chiểu – “phố Tây” ở Phan Thiết - nơi có các nhà hàng phục vụ thức ăn nhanh, hải sản kiểu Việt Nam, Ý, Mỹ, các quán bar thiết kế phong cách châu Âu.

Phố Tây Nguyễn Đình Chiểu sầm uất và nhộn nhịp (Nguồn: Đất Việt tour)

Sau vài giờ đi tàu từ cảng cá Phan Thiết, quý khách sẽ được đặt chân lên đảo Phú Quý với nét nguyên sơ kỳ thú khi ngắm nhìn từ đỉnh Cao Cát, hoặc đỉnh núi Cấm và đừng bỏ qua món cá bớp đặc sản của hòn đảo.

Khung cảnh hồ cá Làng Dương độc đáo sẽ là một điểm check-in thú vị cho bạn khi tới nơi đây (Nguồn: VnExpress)

Khi tới Phan Thiết, du khách sẽ được khám phá các điểm đến độc đáo như Lầu Ông Hoàng, Suối Tiên ở Hàm Tiến, rừng dừa Rạng và nhiều địa danh khác nữa. Với mức giá phải chăng, bạn không chỉ có cơ hội khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp đặc biệt của thành phố biển tuyệt đẹp này mà còn tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ trong kỳ nghỉ của mình.

Suối Tiên - Dòng suối kỳ lạ ở Mũi Né là một trong những điểm check-in nổi tiếng ở Phan Thiết (diadanhbinhthuan.com)

Vậy với những địa điểm độc đáo và xinh đẹp như này, nên mặc gì để có thể thoải mái tận hưởng hết nét đẹp nơi đây? Hãy để ACFC Vietnam giới thiệu cho bạn những gợi ý phối đồ cho cả chàng và nàng, giúp bạn tự tin khám phá và tận hưởng mỗi khoảnh khắc trong chuyến du lịch Phan Thiết sắp tới nhé!

Thời tiết thành phố Phan Thiết

Với khí hậu nhiệt đới gió mùa, thời tiết Phan Thiết có hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa với nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng 26 đến 27 độ C. Vậy nên mặc gì để thoải mái vui chơi nhưng vẫn phong cách trong chuyến hành trình của bạn?

Mùa khô

Với khí hậu nắng nóng, mùa khô ở Phan Thiết thường bắt đầu từ tháng 11 và kéo dài đến tháng 4. Trong khoảng thời gian này, Phan Thiết thường trải qua những ngày dài nắng nóng với bầu trời xanh quang đãng và ít mưa. Không khí mùa khô ở đây duy trì ấm áp, với nhiệt độ từ 25 đến 32 độ C, tạo điều kiện lý tưởng cho việc thưởng ngoạn bãi biển tuyệt đẹp, tham gia các hoạt động khám phá thiên nhiên hoang sơ hoặc tận hưởng những điểm check-in nổi tiếng của thành phố biển này.

Biển Phan Thiết nô nức tàu thuyền dưới bầu trời trong xanh trong mùa khô (Nguồn: Crislove97)

Với thời tiết này, những items với chất liệu thoáng mát như áo thun cotton hay sơ mi linen mặc cùng quần jeans hoặc quần short sẽ tạo nên một outfit thoáng mát và linh hoạt cho cả chàng và nàng tung tăng khám phá các điểm đến thú vị và tham gia trải nghiệm các hoạt động kỳ thú như chèo thuyền, trekking hay đi thăm quan các điểm du lịch nổi tiếng ở Phan Thiết.

Xem thêm: 5 cách phối đồ với áo sơ mi cho những ngày hè năng động

Kết hợp kinh điển áo thun cotton trắng cùng quần jean MANGO năng động trẻ trung cùng túi đeo chéo giúp chàng mang theo những tư trang và phụ kiện cần thiết
Quần short jean LEVI’S phối cùng áo sơ mi linen và giày thể thao - năng động, trẻ trung nhưng vẫn thoải mái và thoáng mát giúp nàng tận hưởng hành trình khám phá nơi đây

Mùa mưa

Khám phá Phan Thiết trong mùa mưa là một trải nghiệm đặc biệt và lãng mạn không thể bỏ lỡ. Mùa mưa thường diễn ra từ tháng 5 đến tháng 10, với những cơn mưa dần tạnh vào cuối mùa. Nhiệt độ trung bình ở Phan Thiết trong thời gian này dao động từ khoảng 26 đến 27 độ C, với lượng mưa ít nhất vào tháng 6 và tháng 7. Mùa mưa không chỉ là thời điểm của những cơn mưa rào nhẹ nhàng, mà còn là lúc Phan Thiết biến hóa thành một bức tranh đầy sắc màu và huyền bí. Sau mỗi cơn mưa, cây cỏ bắt đầu mọc xanh tươi, hoa lá nở rộ, tạo ra một cảnh quan mới lạ và đầy sức sống. Với không khí mát mẻ và giá cả phải chăng nhất trong năm, đây là thời điểm lý tưởng để bạn thư giãn và nghỉ ngơi, tận hưởng vẻ đẹp của những con phố thơ mộng tại thành phố biển này.

Dưới thời tiết âm u này, một chiếc áo sơ mi họa tiết cầu kỳ kết hợp với quần short sáng màu cùng một đôi dép đi biển sẽ giữ chàng khô thoáng khi thăm thú mùa mưa ở Phan Thiết.

Áo sơ mi họa tiết sặc sỡ Old Navy cùng quần short linen sáng màu giúp chàng trở nên nổi bật và thoải mái giữa mùa mưa Phan Thiết

Chọn cho mình một chiếc váy linen cùng một đôi giày chống nước như sandal hay giày thể thao sẽ phù hợp cho nàng lượn quanh thành phố biển trong mùa mưa lãng mạn này. Thêm một chiếc áo khoác chống nước sẽ giúp giữ nàng khô ráo trong thời tiết ẩm ướt này. Đừng quên mang theo những phụ kiện đi mưa để giữ bản thân khô ráo và thoải mái trong chuyến nghỉ dưỡng tại đây nhé!

Chiếc đầm linen TOMMY HILFIGER cùng chiếc nón trắng giúp bạn giữ ấm cho đầu và khô ráo trong ngày mưa Phan Thiết

Du khách có thể lựa chọn thời điểm thăm Phan Thiết vào bất kỳ tháng nào trong năm vì mỗi tháng mang đến một khung cảnh, vẻ đẹp độc đáo. Tuy nhiên, mùa khô được coi là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá. Trong khoảng thời gian này, du khách sẽ được trải nghiệm những khung cảnh tuyệt vời nhất ở Phan Thiết, từ bãi biển tới những cảnh đẹp đồi núi, cảnh nào cũng làm say đắm lòng người.

Đi chơi Phan Thiết mặc gì?

Khám phá ẩm thực thiên đường biển

Ẩm thực ở Phan Thiết từ lâu đã là một cái gì đó với sức hút quyến rũ thu hút khách du lịch mỗi khi tới nơi này. Với vô số món ngon như bánh canh hay cơm gà Phan Thiết và hải sản tươi sống đã khiến bao du khách mê mẩn nơi này. Vậy nên mặc gì khám phá nền ẩm thực Phan Thiết độc đáo và đầy sức hút?

Những bộ đồ thoải mái và thoáng mát sẽ giúp bạn thoải mái trong khi thưởng thức ẩm thực nơi này. Các chàng có thể mặc một chiếc áo polo cùng quần short sẽ giúp chàng thoải mái vận động và đi ăn từ những quán vỉa hè nhưng vẫn lịch lãm để đi ăn những quán ăn sang trọng.

Áo polo cùng quần short của POLO RALPH LAUREN tạo nên một kết hợp vừa năng động vừa lịch lãm

Một chiếc đầm baby doll sẽ giúp nàng thoải mái nhưng vẫn xinh đẹp ở mọi hoàn cảnh. Kết hợp với giày bốt hay loafer sẽ là một outfit giúp bạn thỏa sức vi vu khám phá ẩm thực Phan Thiết ở mọi con phố nơi này.

Chiếc đầm LEVI’S đỏ rượu giúp nàng xinh đẹp và thoải mái, phù hợp với mọi điểm đến

Tham gia hoạt động ngoài trời và khám phá thiên nhiên kỳ thú

Trong các chuyến du lịch đến các thành phố biển, áo thun kết hợp với quần short hoặc quần jean đã trở thành lựa chọn không thể thiếu từ lâu. Một chiếc áo thun cotton thoải mái và thông thoáng kết hợp cùng quần short sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái và tận hưởng suốt cả ngày dài. Đôi giày sneaker hoặc dép đi biển thoải mái là sự kết hợp hoàn hảo để bạn dễ dàng di chuyển và tham gia vào các hoạt động như trượt cát hay trekking. Bộ trang phục gọn gàng này không chỉ tiện lợi mà còn tạo nên phong cách thời trang năng động và sành điệu trong mọi hành trình khám phá.

Phong cách denim-on-denim cùng chiếc quần short của MANGO và khoác jeans và áo thun cotton
Quần short MANGO cùng áo thun và kính râm năng động và phong cách phù hợp cho chàng thăm thú thiên nhiên Phan Thiết

Check-in tại những địa điểm nổi tiếng độc đáo

Để có những bức hình đẹp tại những điểm đến độc đáo, một bộ outfit ấn tượng và phong cách là không thể thiếu để bạn làm chủ bức hình. Các chàng có thể phối áo thun thoáng mát cùng những chiếc quần dài sáng màu sẽ giúp chàng thoải mái nhưng vẫn nổi bật và phong cách.

Áo cotton Banana Republic cùng quần dài màu trắng và giày thể thao cùng màu không chỉ giúp chàng trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn mà còn giúp hack chân hiệu quả

Nhắc đến check-in, những bộ jumpsuit hay đầm maxi là không thể thiếu trong hành lý du lịch của nàng. Bên cạnh đó, những set đồ bao gồm áo kiểu cùng quần short cũng là một sự lựa chọn thông minh và phong cách giúp nàng nổi bật trong bức ảnh của mình. Đi cùng giày sandal hoặc giày thể thao thoải mái, dễ di chuyển sẽ giúp nàng tự tin có những bức ảnh đẹp để khoe bạn bè.

Bộ jumpsuit với màu sắc tươi sáng và nổi bật của Old Navy cùng dép đi biển giúp nàng trở thành điểm nhấn của bức ảnh giữa những cảnh đẹp độc đáo
Chiếc đầm maxi sặc sỡ và bay bổng của French Connection không chỉ giúp nàng hóa thân thành nàng thơ giữa thiên nhiên thơ mộng mà còn giữ nàng thoải mái khi thăm thú cảnh đẹp Phan Thiết
Áo kiểu nữ của LEVI’S phối cùng quần short jeans và giày thể thao nữ tính và năng động 

Dạo chơi trên những bãi biển thơ mộng

Khi bạn tới với vùng biển tuyệt đẹp này, đồ bơi là trang phục không thể thiếu để thả mình trên bãi biển xanh mát. Để tạo nên một outfit ấn tượng, bạn có thể kết hợp bikini với quần short và thêm vào đó một chiếc kimono để làm điểm nhấn và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Đi kèm với đôi dép đi biển, bạn sẽ sẵn sàng cho một ngày trải nghiệm thoải mái và linh hoạt, khi bạn không chỉ thư giãn trên bãi biển mà còn tham gia vào các hoạt động khám phá trên biển một cách dễ dàng.

Bộ bikini đơn giản của COTTON: ON cùng chiếc quần cạp cao giúp nàng tôn dáng và tự tin trên những bãi biển tuyệt đẹp nơi đây.
Bikini phối cùng quần short và khoác kimono của Parfois giúp nàng phong cách và nổi bật trên thiên đường biển xinh đẹp
Chiếc quần bơi của MANGO cùng chiếc áo sơ mi thông thoáng sẽ là một outfit linh hoạt và năng động cho chàng tham gia mọi hoạt động nơi đây.

Xem thêm: Ý tưởng phối đồ đi biển cho cả gia đình