Hong Kong là trung tâm kinh doanh, tài chính, vận chuyển hàng hóa và thương mại. Vô số công ty quốc tế có trụ sở tại Hong Kong, do đó dân cư của Hong Kong rất đa dạng quốc tịch. Một trong những điều mà người dân ở đây xem trọng chính là trang phục. Vậy đi Hong Kong mặc gì? Hãy cùng ACFC khám phá bí kíp phối đồ đầy phong cách.

Bạn dự định sẽ du lịch xứ "Cảng thơm" vào mùa Đông hay mùa Hè? Hãy cân nhắc thật kỹ về thời tiết lúc ấy. Bởi mùa Hè sẽ cần làm quen với vỉa hè chật hẹp và cái nóng ngột ngạt, còn mùa Đông sẽ phải hứng chịu sự ẩm ướt. Dù thế nào thì Hong Kong tuyệt đẹp sẽ đưa bạn tới ký ức về những bộ phim TVB mình xem thuở nhỏ, nên hãy chuẩn bị thật kỹ để sát tới ngày đi không phải hốt hoảng với câu hỏi: "Đi Hong Kong mặc gì?" bạn nhé.

Đi Hong Kong mặc gì khám phá siêu đô thị hiện đại.
Ảnh: discoverhongkong.

Một số địa điểm nên đến khi du lịch Hong Kong

Đại lộ Ngôi sao

Bạn sẽ được thưởng thức hòa nhạc “A Symphony of Lights” tại đại lộ Ngôi Sao. Chương trình biểu diễn ánh sáng đa phương tiện diễn ra vào lúc 8 giờ tối. Khi bầu trời trở thành sân khấu với sự góp mặt của hơn 40 tòa tháp cao chọc trời, đường chân trời của Hong Kong sẽ được phô diễn bằng những chùm ánh sáng đầy màu sắc và màn hình LED. Buổi trình diễn “A Symphony of Lights” được Kỷ lục Guinness Thế giới là “Buổi trình diễn âm thanh và ánh sáng lớn nhất thế giới” vào năm 2005.

đi Hong Kong mặc gì check-in tại đại lộ ngôi sao?
Ảnh: transviet.

Khu công viên Bờ Biển Đông

Khu Công viên Bờ Biển Đông ở Fortress Hill đang trở thành một trong những điểm ngắm cảnh hấp dẫn nhất trên đảo Hồng Kông kể từ khi được mở ra vào năm 2011. Lối đi dạo vào công viên này có đê chắn sóng hai bên kéo dài đến bến cảng để du khách có thể tận hưởng khung cảnh 360 độ độc đáo giữa đại dương. Các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt theo chủ đề bến cảng quy mô lớn được chiếu sáng vào ban đêm, giúp khu vực này thêm đặc biệt.

Đi Hong Kong mặc gì để có những bức ảnh đẹp tại khu công viên Bờ Biển Đông
Ảnh: discoverhongkong.

Bến phà Star Ferry ở Tsim Sha Tsui (Tiêm Sa Chủy)

Trước đây, bến phà Star Ferry là nơi trung chuyển khách từ bến phà Cửu Long đến Hong Kong. Bạn nghe địa danh này có quen không? Chúng thường được nhắc đến rất nhiều trong những bộ phim TVB.

Bạn đừng bỏ qua trải nghiệm thả bộ dọc Tsim Sha Tsui và ngắm toàn cảnh vịnh Victoria trong đêm. Nhiều quang cảnh ngoạn mục của Hong Kong có thể được nghiêm ngưỡng từ đây.

Đi hong kong mặc gì đi chơi phà khám phá Tsim Sha Tsui
Bến phà Star Ferry ở Tsim Sha Tsui. Ảnh: expedia.

Trung tâm văn hóa Hong Kong

Trung tâm Văn hóa Hong Kong là nơi tổ chức những chương trình biểu diễn hàng đầu như hòa nhạc, nhạc kịch, khiêu vũ quy mô lớn, tác phẩm kịch, nhà hát thực nghiệm và các vở nhạc kịch kì công. Ngoài ra, trung tâm cũng là địa điểm lý tưởng cho hoạt động chiếu phim, hội nghị, hội thảo và triển lãm.

đi Hong Kong mặc gì khám phá văn hóa tại trung tâm văn hóa Hong Kong
Ảnh: expedia.

Vậy đi Hong Kong mặc gì để phù hợp với thời tiết và cảnh đẹp nơi đây? Hãy cùng ACFC khám phá bí kíp phối đồ vi vu Hong Kong.

Một số lời khuyên khi chọn trang phục để du lịch Hong Kong

  • Ưu tiên các loại vải tự nhiên, thoáng khí. Trang phục rộng rãi và quần áo nhiều lớp sẽ phù hợp quanh năm.
Áo thun hoa tiết hoa màu xanh từ OVS rất trẻ trung và dễ phối với các kiểu quần khác nhau.
  • Quần jeans là item dễ mặc và phổ biến, tuy nhiên vào những tháng nóng, bạn nên cân nhắc có nên mặc skinny jeans hay không vì độ bó sát của chúng có thể gây đôi chút khó chịu.
Quần jeans nữ cạp chun OVS giúp bạn thoải mái đứng lên, ngồi xuống và vận động
Quần jeans nữ cạp chun OVS giúp bạn thoải mái đứng lên ngồi xuống và vận động.
  • Bạn có thể bị từ chối vào một số nhà hàng cao cấp nếu bạn trông không đủ thanh lịch. Hãy cố gắng tắm rửa và thay quần áo trước khi đi ăn tối tại những nơi cao cấp. Rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn cho mình một bộ đầm đẹp, kín đáo hoặc phối áo sơ mi với chân váy, vậy là đủ cho một outfit chỉn chu.
  • Từ giữa tháng 12 đến giữa tháng 2, thời tiết mát hơn và nên mặc quần áo ấm hơn. Vì vậy, hãy để dép xỏ ngón, quần short và áo dây ở nhà. Thay vào đó bạn hãy mang theo áo phông, quần jeans và áo khoác.
  • Một chiếc áo khoác nhẹ, áo đan len hoặc áo len là thứ bắt buộc phải có trong danh sách đóng gói ở Hồng Kông của bạn. Thời tiết có thể sẽ thay đổi hầu như suốt cả ngày.
  • Mùa mưa thường vào tháng 6, 7, 8. Nếu bạn đến Hong Kong vào thời điểm này, hãy mang theo một chiếc dù hoặc áo mưa nhẹ.
Dù trong suốt có thể làm đạo cụ chụp hình rất tốt. Ảnh: Dù PARFOIS Umbrella Spring.
Dù trong suốt có thể làm đạo cụ chụp hình rất tốt. Ảnh: Dù PARFOIS Umbrella Spring.
Họa tiết hoa đen - trắng cổ điển từ dù MANGO Daisy.
Họa tiết hoa đen - trắng cổ điển từ dù MANGO Daisy.

Giày dép

Tham quan Hong Kong sẽ cần đi bộ rất nhiều, ví dụ bạn sẽ được tham quan đỉnh Victoria, đỉnh núi Cửu Long, đồi Gia Thốn, bến cảng... Do đó nhớ mang theo những loại giày đi bộ thoải mái. Những đôi giày thể thao chất lượng từ NIKE là ứng cử viên sáng giá cho chuyến đi này. Ngoài ra bạn còn rất nhiều lựa chọn khác, ví như: