Trong những năm gần đây, từ khoá “Y2K” xuất hiện phổ biến trên các trang mạng xã hội cũng như diễn đàn thời trang lớn nhỏ và đặc biệt rất được quan tâm bởi cộng đồng GenZ. Vậy thì phong cách Y2K là gì? Cùng Cotton On Vietnam tìm hiểu về phong cách thời trang đang ”làm mưa làm gió” này nhé! 

Cụm từ “Y2K” này có nghĩa là “Year 2000”, tức “Năm 2000” trong tiếng anh. Từ “Year” rút gọn thành “Y” còn năm 2000 thì được viết tắt là “2K”. Và phong cách này được giới trẻ vô cùng yêu thích vào giai đoạn từ những năm cuối 1993 đến đầu những năm 2000. 

Phong cách Y2K là sự kết hợp giữa tinh thần futuristic đầy phóng khoáng cùng một chút nổi loạn và retro cổ điển. Tinh thần chủ đạo của phong cách này chính là sự lạc quan, đôi khi là sự bất cần cũng như giúp thể hiện cá tính riêng biệt của người mặc. Điều này thể hiện qua những trang phục làm bằng chất liệu phản quang, chiếu sáng và tone màu bắt mắt có thể kể đến các màu ánh kim, màu cầu vồng,... 

phong cách Y2K

Giờ đây, vòng lặp thời trang đã đưa phong cách Y2K quay trở lại và “lợi hại hơn xưa”. Vẫn là những chiếc áo thun baby, quần lưng thấp, túi baguette,... nhưng nhờ vào sự sáng tạo tài tình của các tín đồ thời trang Gen Z, xu hướng Y2K như có thêm một diện mạo mới. Hãy cùng Cotton On Vietnam điểm danh một vài items quen thuộc ở những “bộ cánh” mang phong cách Y2K nhé.

Áo thun baby (Baby Tee) - Chiếc áo “em bé” của thập niên 90s với kích thước gần như tí hon để khoe khéo vòng eo gợi cảm. Baby Tee có thể phối cùng quần ống rộng, hoặc denim theo phong cách năng động. Cũng có thể tăng độ nữ tính khi kết hợp baby tee với những chiếc chân váy hay một chút quyến rũ, phá cách khi mix cùng quần jeans cạp trễ.

Quần lưng thấp hay quần cạp trễ (Low rise pants) - Cùng sự trở lại của Y2K, không khó để bắt gặp những cô nàng trendy với chiếc quần cạp trễ. Đừng quên chọn áo ngắn như crop top, baby tee, tank top dáng ôm,... khi mix cùng dạng quần trễ vì mục đích chính của item này vẫn là khoe trọn vẹn cơ bụng và vòng eo tuyệt đẹp. 

phong cách Y2K

Quần cargo túi hộp - Đại diện cho phong cách Y2K với tinh thần nổi loạn và phóng khoáng, quần cargo túi hộp đang dần “đổ bộ” vào tủ quần áo của các nàng Gen Z. Với tiêu chí thoải mái và tính ứng dụng cao được đặt lên hàng đầu, quần túi hộp thiết kế rộng chính là lựa chọn tuyệt vời khi dễ dàng mix & match với nhiều items khác nhau như áo thun, áo crotop, áo tank top, giày sneaker, ankle boots hay thậm chí cả giày cao gót nữ tính.

Túi đeo vai (Baguette bag) - Mẫu túi kẹp nách chính là món phụ kiện không thể thiếu của các “IT-Girls” ở thập niên 2000. Chiếc túi có thiết kế tinh giản này lại vô cùng tiện lợi, linh hoạt và cân được với hầu hết các outfits Y2K. 

Bên cạnh trang phục, làng thời trang những năm 2000 cũng ghi nhận sự góp mặt của loạt phụ kiện, trang sức nổi bật, đa dạng hoạ tiết và màu sắc, có thể kể đến như là kẹp tóc bản lớn, kẹp tóc mini, nhẫn nhựa hay nón tai bèo,... 

phong cách Y2K
Nón tai bèo “trông lạ mà quen” được thêm vào những hoa văn, sắc màu tươi sáng dành cho các cô gái Y2K ngọt ngào.
Không khó để bắt gặp những mẫu kẹp tóc đủ các hoạ tiết “hot trend” trên các outfit của “dân chơi hệ” Y2K
phong cách Y2K
Cũng là nhẫn nhưng được “nâng cấp” lên phiên bản mới nhờ có “cơn gió” Y2K. Những chiếc nhẫn nhựa “chunky” đầy nghệ thuật, đi ngược lại với thiết kế nhẫn thông thường và còn được gọi với cái tên “baby ring” hay “resin ring”.

Với những thông tin vừa được đề cập ở trên, Cotton On Vietnam hy vọng đã “giải mã” cho các bạn về “cơn sốt” phong cách Y2K cùng với những gợi ý phối đồ giúp bạn mix & match outfit Y2K dễ dàng hơn bao giờ hết. Đừng quên theo dõi Cotton On Vietnam để cập nhật và không bỏ lỡ những xu hướng thời trang mới nhất nhé!

Bắt nhịp trend mới cùng Cotton On Vietnam tại đây: https://www.acfc.com.vn/cottonon.html

Hệ thống cửa hàng Cotton On:

- Hồ Chí Minh: Vincom Đồng Khởi | Vincom Thảo Điền | Crescent Mall | SC Vivo City | Aeon Mall Tân Phú.

- Hà Nội: Aeon Mall Hà Đông | Vincom Ocean Park.

- Nha Trang: Gold Coast.

#mycottonon #cottononvietnam