Sapa - “nàng thơ” của núi rừng Tây Bắc, nơi níu chân du khách bởi cảnh đẹp hùng vĩ, thơ mộng và khí hậu mát mẻ quanh năm. Tuy nhiên, du lịch Sapa mặc gì để vừa đẹp, vừa hợp thời tiết luôn là “bài toán khó” đối với nhiều người.

Đừng lo lắng, ACFC sẽ “giải cứu” bạn với bí kíp phối đồ đi du lịch Sapa “cực đỉnh”, giúp bạn tự tin khám phá mọi ngóc ngách của “xứ sở sương mù” nhé!

Sapa - Xứ sở sương mù

Nằm giữa núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, Sapa mang vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình với những thửa ruộng bậc thang uốn lượn, bản làng dân tộc ẩn hiện trong sương mù và “nóc nhà Đông Dương” hùng vĩ.

Sapa-mo-ao-trong-lang-suong
Sapa mờ ảo giữa làn sương khói đem lại vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí (Nguồn: Báo Dân Trí)

Du lịch Sapa sẽ là cơ hội cho bạn hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ để cảm nhận bầu không khí trong lành, mát mẻ. Đồng thời, bạn cũng có thể trải nghiệm văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số nơi đây và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất giữa mây trời.

Người Dao Đỏ - một trong những dân tộc thiểu số ở Sapa (Nguồn: Anh Phương/VnExpress)

Du lịch Sapa, bạn có thể chinh phục Fansipan - nóc nhà Đông Dương trứ danh, khám phá bản Cát thơ mộng, check in tại Cổng Trời, Cầu Mây, Thác Bạc, hay đơn giản là đi dạo quanh thị trấn, ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang và tận hưởng bầu không khí trong lành.

Hinh-bien-may-tren-dinh-fansipan
Biển mây bát ngát trên đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương (Nguồn: Sưu tầm)

Với không gian thiên nhiên đặc biệt và nhiều hoạt động hấp dẫn, việc chọn trang phục phù hợp khi đi du lịch Sapa thường là một thách thức đối với nhiều người. Bạn muốn tạo ra những bức ảnh sống động và để đời tại Sapa? Hãy cùng ACFC khám phá các bí quyết phối đồ khi đi du lịch Sapa nhé!

Chuẩn bị hành trang cho chuyến du lịch Sapa

Phối đồ theo mùa

Sapa có bốn mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu, đông. Mỗi mùa mang một vẻ đẹp riêng biệt và hãy chắc rằng bạn sẽ lựa chọn những trang phục phù hợp với từng mùa để đảm bảo sự thoải mái và tiện lợi trong suốt cuộc hành trình nhé!

Mùa xuân ở Sapa mặc gì

Mùa xuân Sapa sẽ diễn ra từ tháng 2 đến tháng 5. Tiết trời lúc này sẽ se lạnh và có mưa phùn thường xuyên. Bạn nên chọn những trang phục giữ ấm tốt như áo len hoặc áo hoodie kết hợp với quần dài hoặc chân váy midi. Hãy nhớ trang bị hành lý của mình với những phụ kiện giữ ấm như len, găng tay hay khăn choàng cổ. Chúng sẽ giúp bạn giữ ấm giữa thời tiết rét ẩm của mùa Xuân Sapa đấy.

Xem thêm: Áo hoodie và phong cách streetwear: Bí quyết tạo đẳng cấp

Áo tay dài layering ghile len phối cùng quần jeans Denver MANGO giúp nàng ấm áp nhưng vẫn thoải mái vận động khám phá mùa xuân Sapa
Chân váy Midi của French Connection phối cùng áo len và bốt tạo nên vẻ ngoài dịu dàng nhưng vẫn phong cách
Áo hoodie phối cùng ghile phao và quần dài COTTON:ON sẽ là outfit phù hợp giữa cái rét ẩm của mùa Xuân Sapa

Phối đồ đi Sapa mùa hè

Mùa hè ở Sapa kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8 với không khí mát mẻ, dễ chịu. Nhiệt độ Sapa lúc này dao động từ 17 đến 22 độ C, hoàn toàn khác biệt so với sự oi bức và náo nhiệt của thành phố. Vào mùa hè, bạn có thể trải nghiệm cả bốn mùa trong một ngày tại Sapa.

Buổi sáng Sapa vào ngày hè sẽ nắng nóng. Để thoải mái, bạn nên chọn những trang phục nhẹ nhàng, thoáng mát như áo thun cotton hoặc áo sơ mi linen phối cùng quần jeans hoặc chân váy. Đừng quên mang theo mũ hoặc các phụ kiện như kính râm hay túi xách vì chúng có thể làm điểm nhấn cho bức ảnh của bạn trở nên ấn tượng hơn.

Áo sơ mi linen phối cùng quần jeans của United Colors of Benettonđôi giày thể thao cùng màu không những giúp dễ vận động mà còn giúp bạn hack chân

Tối đến, nhiệt độ có thể giảm xuống một chút do đặc trưng của vùng Tây Bắc Việt Nam, khiến cho không khí trở nên se lạnh hơn. Do đó, đừng quên mang theo một chiếc áo khoác để giữ ấm nhé!

Áo thun trắng phối cùng quần jeans cargo baggy Levi’s và giày sneaker vừa năng động thoải mái vừa phong cách với điểm nhấn là chiếc áo khoác xanh lá

Nhớ lưu ý rằng những cơn mưa mùa hè thường vào tháng 6 và tháng 7. Do đó, bạn nên trang bị cho hành trang của mình những phụ kiện đi mưa nhé. Bên cạnh đó, những đôi giày dễ di chuyển như giày bốt hay giày thể thao sẽ hoàn hảo cho chuyến du lịch khám phá Sapa đấy!

Xem thêm: Phối đồ với quần jean ống rộng: 5 gợi ý để trở nên cá tính, năng động

Vali du lịch Sapa mùa thu

Tháng 9 Sapa vào thu với nhiệt độ khoảng 18 đến 23 độ C, ban đêm nhiệt độ sẽ giảm xuống còn khoảng 14-16 độ C. Mùa thu Sapa thời tiết mát mẻ do đó, bạn nên chọn những trang phục ấm áp nhưng không cần quá dày. Bên cạnh đó, mùa thu là thời điểm Sapa vào mùa lúa chín cùng bầu trời trong xanh, những trang phục với tông màu ấm áp có thể làm bạn nổi bật trong những bức hình check-in nơi này.

Vải nỉ hay vải len sẽ là những chất liệu bạn nên ưu tiên để có thể vừa phong cách và giữ ấm hiệu quả cho cơ thể. Bạn có thể kết hợp cardigan cùng chân váy xếp ly dài hay áo hoodie cùng áo khoác và quần jeans để có một bộ trang phục phong cách nhưng vẫn ấm áp trong thời tiết này.

Xem thêm: 7 cách phối hợp cùng chân váy xếp ly dài cho mùa thu đông

Áo cardigan phối cùng chân váy xếp ly dài French Connection đem lại sự nhẹ nhàng, nữ tính
Áo hoodie phối cùng áo khoác len Armani Exchange và quần dài giúp bạn ấm áp và năng động suốt chuyến đi

Lưu ý rằng tháng 11, khi Sapa bước vào chớm đông, nhiệt độ Sapa lúc này sẽ giảm sâu xuống còn 10 đến 18 độ C và đôi khi chỉ khoảng 7-8 độ C khi về đêm với mây mù phủ khắp. Nếu bạn có kế hoạch đi Sapa vào thời điểm này, hãy thêm những items giữ ấm như khăn choàng, mũ len hay găng tay nhé! 

Phối đồ đi Sapa mùa đông

Mùa đông ở Sapa kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau, với nhiệt độ trung bình dao động từ 3 đến 7 độ C, và đôi khi có thể xuống dưới 0 độ C. Chỉ khi đến Sapa vào mùa đông, bạn mới thực sự cảm nhận được cái lạnh đặc trưng của nơi này, đó là một trải nghiệm độc đáo không thể quên. Chính vì điều này, mùa đông ở Sapa vẫn thu hút du khách bởi sự kỳ lạ và độc đáo của nó.

Layering (phối đồ nhiều lớp) là bí quyết hàng đầu để giữ ấm nhưng vẫn giữ cho outfit bạn độc đáo và đầy điểm nhấn. Để bảo vệ bản thân khỏi cái khắc nghiệt của mùa đông nơi đây, áo khoác dày, áo phao và các phụ kiện giữ ấm có chất liệu nỉ dày hay len là thiết yếu dành cho bạn. Quần dài và vớ kết hợp với giày thể thao hay bốt để giữ ấm cho đôi chân bạn trong thời tiết buốt giá này đấy. 

Layering áo sweater và áo cổ lọ phối cùng quần dài Sisley và bốt tạo nên outfit phá cách và đầy điểm nhấn
Áo len cổ lọ phối cùng quần dài Polo Ralph Lauren và khoác ngoài với áo khoác phao cùng hãng tạo nên outfit lịch lãm mà ấm áp

Gợi ý một số outfit theo hoạt động khi ghé thăm Sapa

Du lịch tại Sapa sẽ chào đón bạn với vô số địa điểm hay ho và hoạt động thú vị, mỗi điểm tham quan đấy đều có những cái hay, cái đẹp khác nhau. Vì vậy, chọn được trang phục phù hợp với từng hoạt động và địa điểm sẽ đem lại cho bạn những bức ảnh để đời và trải nghiệm trọn vẹn nhất. Tiếp theo, hãy cùng ACFC điểm qua một số hoạt động tiêu biểu và outfits phù hợp với chúng ngay dưới đây.

Trải nghiệm các lễ hội địa phương

Sapa nổi tiếng là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số như Mông, Dao, Tày, Giáy,… Mỗi dân tộc đều có nét văn hóa và trang phục riêng. Nếu bạn có dịp ghé thăm Sapa vào mùa lễ hội (mùa Xuân), đừng ngại ngần mà hãy tham gia trải nghiệm và khám phá văn hóa của các dân tộc vùng cao này nhé.

Nếu bạn dự định đến các bản làng để trải nghiệm và khám phá, hãy thử trải nghiệm những trang phục dân tộc của họ. Mỗi dân tộc nơi đây đều có những trang phục riêng nhưng chúng đều rất đẹp khi được tô điểm với màu sắc rực rỡ và họa tiết tinh tế theo từng mũi chỉ. Đây sẽ là cơ hội để bạn có những tấm ảnh “check-in” độc đáo và trải nghiệm tìm hiểu văn hóa thú vị.

Ngoài những bộ trang phục truyền thống của các dân tộc địa phương, một trang phục đơn giản như quần dài kết hợp với áo len cổ lọ không chỉ là lựa chọn thông minh mà còn là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thoải mái và phong cách. Bạn không chỉ dễ dàng di chuyển mà còn được bảo vệ cơ thể khỏi cái lạnh của Sapa mà vẫn thể hiện phong cách riêng của mình.

Áo cổ lọ phối cùng quần dài của Banana Republic - ấm áp nhưng vẫn phong cách
Áo len cổ lọ cùng quần dài nữ của Banana Republic cùng đôi giày đế bằng giúp nàng thoải mái trải nghiệm các hoạt động kỳ thú

Khám phá các địa danh

Khi đi khám phá các địa danh, bạn sẽ ưu tiên cần những set đồ thoải mái để thuận tiện di chuyển giữa các điểm đến. Những set đồ cơ bản như áo thun cùng quần jeans nghe có vẻ nhàm chán thì sao bạn không thử những set quần yếm cùng áo sweater hay hoodie. Kết hợp này sẽ đem lại sự trẻ trung và khỏe khoắn cho bộ đồ của bạn. Không những thế với sự đa dạng trong màu sắc và chất liệu, chúng sẽ đem lại sự thoải mái trong việc di chuyển và thể hiện phong cách của bản thân tại “xứ sở sương mù”.

Quần yếm Old Navy cùng áo hoodie tạo nên một outfit trẻ trung năng động

Thời trang thăm thú phố núi Sapa

Thị trấn Sapa cũng là một điểm hút khách khi được bao quanh bởi những kiến trúc châu Âu vô cùng đẹp mắt. Các địa điểm nơi đây đều có nét cổ kính và vintage. Những items như blazer, áo cardigan, áo khoác dài hay quần tây và chân váy dài cùng bốt hay giày loafer và các phụ kiện sẽ giúp bạn có một outfit sang trọng và thanh lịch khi ghé thăm và “sống ảo” tại nơi đây.

Xem thêm: Quần tây ống rộng và những mẹo phối đồ không thể bỏ lỡ

Áo khoác dài cùng áo cổ lọ và quần tây Banana Republic đi với bốt tạo nên outfit cổ điển, thanh lịch
Quần tây Banana Republic cùng áo polo với áo choàng dài giúp chàng trở nên cổ điển và lịch lãm

Xem thêm: Từ sân khấu đến phố phường: Sự đa dạng của quần tây nam trong cuộc sống

Ghé thăm những cánh đồng

Nhắc đến Sapa, ta không thể quên được những thửa ruộng bậc thang hay những cánh đồng hoa nơi đây. Những cảnh đẹp tự nhiên bát ngát luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo tín đồ du lịch đến check-in. Đặc biệt là vào mùa hoa hay mùa lúa chín, sự rực rỡ của khung cảnh này tạo thành một bức tranh thiên nhiên rực rỡ.

Để ghi lại những khoảnh khắc đẹp này, bạn có thể lựa chọn những chiếc đầm xòe hay maxi màu trắng kết hợp cùng bốt hoặc giày thể thao để tạo điểm nhấn độc đáo nhưng vẫn giữ được sự dịu dàng và tiện lợi khi di chuyển. Tuy nhiên, các nàng nhớ đem theo áo khoác phòng thời tiết trở lạnh nhé!

Đầm maxi của Polo Ralph Lauren phối cùng giày thể thao tạo nên một outfit nữ tính, năng động

Trekking khám phá ngõ ngách Sapa

Trekking không còn là hoạt động mới lạ khi du lịch Sapa. Trekking ở Sapa là một trải nghiệm tuyệt vời để khám phá thiên nhiên hùng vĩ và bản sắc văn hóa độc đáo của vùng Tây Bắc. Tuy nhiên để có một chuyến Trekking an toàn và trọn vẹn, bạn cần có những trang phục phù hợp cho chuyến đi.

Áo thun cotton thoáng khí, thấm hút tốt cùng áo khoác phao sẽ là những items “must-have” để giữ bạn luôn khô thoáng và thoải mái suốt hành trình cũng như bảo vệ bạn khỏi mưa gió bất chợt. Phối cùng quần legging hoặc jogger có chất liệu co giãn tốt sẽ giúp bạn thoải mái di chuyển trong khi bảo vệ bạn khỏi côn trùng và va chạm với những vật sắc nhọn.

Áo thun cùng quần jogger Old Navy thoải mái phối với giày thể thao dễ di chuyển và nón lưỡi trai
Hãy luôn nhớ mang theo áo khoác để phối cùng áo thun và quần jogger GUESS ATHLEISURE đề phòng thời tiết trở lạnh

Là phương tiện di chuyển, bạn nên có một đôi giày trekking hoặc giày thể thao chống thấm nước và có độ bám tốt. Điều này sẽ giúp bạn di chuyển an toàn trên địa hình đồi núi. Ngoài ra, bạn cần lưu ý một số phụ kiện cần thiết khi trekking tại Sapa như: 

  • Mũ: Che nắng, che mưa và bảo vệ bạn khỏi côn trùng.
  • Kính râm: Bảo vệ mắt khỏi ánh nắng mặt trời.
  • Khăn quàng cổ: Giữ ấm và bảo vệ bạn khỏi bụi bẩn.
  • Bình nước: Cung cấp đủ nước cho cơ thể trong suốt hành trình.
  • Ba lô du lịch: Chứa đựng các vật dụng cần thiết cho chuyến đi.