Chọn quần linen phù hợp không chỉ có thể thỏa được yếu tố về vẻ ngoài hấp dẫn, mà còn phải đảm bảo sự thoải mái cho phái mạnh. Hãy cùng ACFC khám phá cách chọn lựa những chiếc quần linen nam để tạo nên phong cách độc đáo và tinh tế cho chính bạn.

Được biết đến với sự thoải mái cùng bề ngoài lịch lãm, chiếc quần linen nam ngày càng trở thành điểm nhấn trong thế giới thời trang. Với vẻ đẹp đơn giản và tinh tế, quần linen không chỉ phù hợp với những dịp trọng đại và quan trọng nhưng cũng là một item hằng ngày lý tưởng. Chất liệu tự nhiên của nó giúp cho cơ thể chàng dễ dàng "thở" trong những ngày hoạt động thường ngày, mang lại cảm giác thoải mái và tự tin cho người mặc.

Chiếc quần linen của United Colors of Benetton cho bạn một vẻ ngoài thanh lịch.

Dù là bạn đang tận hưởng những khoảnh khắc bên gia đình và bạn bè, hay là tham gia các hoạt động ngoại khóa, quần linen luôn là một lựa chọn thông minh và phong cách cho phái mạnh. Hãy thử trải nghiệm sự thoải mái và sự lịch lãm của quần linen và tạo nên phong cách riêng biệt cho bản thân nhé!

Những điều chàng nên biết về chiếc quần linen

Để thực sự tận hưởng những ưu điểm của loại quần này, chàng cần biết một số điều cơ bản như sau...

Linen - Chất liệu của mùa mộc mạc và tinh tế

Được làm từ các sợi tự nhiên, linen đem lại cảm giác mát mẻ và nhẹ nhàng cho người mặc. Chất liệu này cũng có khả năng thấm hút tốt, giúp cơ thể chàng luôn khô ráo và mát mẻ, đem lại cho chàng sự tự tin và thoải mái khi tham gia các hoạt động hằng ngày. Tuy nhiên, những chiếc quần làm từ linen dễ nhăn hơn so với những loại quần khác, vì vậy các chàng cần chú ý trong lúc diện cũng như bảo quản và làm sạch theo chỉ dẫn để giữ những chiếc quần của mình ở trạng thái tốt nhất.

Chất liệu linen thoáng mát và bền vững được nhiều tín đồ thời trang yêu thích. Ảnh: Shutterstock.

Một số điều cần lưu ý

Bên cạnh nhược điểm về tính dễ nhăn, vải linen còn thường khá cứng và không co giãn nhiều, làm giảm đi tính linh hoạt và thoải mái khi sử dụng. Điều này có thể tạo ra sự bất tiện và giảm tính thẩm mỹ của chiếc quần.

Với tính chất mỏng manh của vải, việc bảo quản quần linen cũng đòi hỏi sự chăm sóc đặc biệt. Bạn nên giặt quần bằng nước lạnh để tránh làm co rút vải và phơi nằm dưới bóng râm để bảo vệ màu sắc. Để làm mịn những nếp nhăn nhỏ, việc ủi quần ở nhiệt độ thấp là lựa chọn tối ưu.

Do được làm từ sợi tự nhiên, cấu tạo của vải linen có tính đàn hồi thấp dẫn tới việc đây là chất vải dễ nhăn. Ảnh: iBasic.

Mặc dù có những hạn chế nhất định, nhưng sự thoải mái và phong cách của quần linen vẫn làm cho nó trở thành một lựa chọn phổ biến cho quý ông trong thời trang hằng ngày từ đi học, đi làm đến những bữa dạo chơi. Hãy bảo quản quần linen một cách cẩn thận để tận hưởng sự thoải mái và phong cách của nó trong mọi khoảnh khắc!

Cách chọn quần linen nam cho từng dáng người

5 dáng người cơ bản của nam - Việc lựa chọn trang phục phù hợp với dáng người sẽ giúp chàng nâng tầm phong cách. Ảnh: Alpine Swiss.

Bất kỳ ai cũng muốn có một chiếc quần linen phù hợp, nhưng không phải ai cũng biết cách chọn đúng dáng quần phù hợp với dáng người của mình. Để giúp bạn tìm ra sự lựa chọn hoàn hảo, hãy khám phá cách chọn quần linen phù hợp cho từng dáng người cùng ACFC.

1. Thân hình tam giác

Dáng người tam giác là tạng người khá phổ biến ở nam giới công sở. Do ít vận động, những người mang dáng người này thường có phần bụng to, phần hông rộng cùng bắp chân to. Một chiếc quần ông suông, rộng cùng cạp cao sẽ giúp chàng che đi phần bụng và hông to của mình. Tránh những dáng quần ôm sát và cạp thấp sẽ khiến chàng lộ ra khuyết điểm phần hông và làm chân bạn trở nên đô hơn.

Chiếc quần linen của COTTON:ON cùng cạp cao và phom rộng giúp chàng thoải mái và giúp tổng thể của chàng trở nên cân đối hơn.

2. Thân hình tam giác ngược

Dáng người tam giác ngược ở nam giới thường được nhiều người yêu thích, với phần vai rộng và hông thon dần. Đây là hình dáng thể chất mà những anh chàng thường xuyên tập luyện thể thao thường sở hữu. Tuy nhiên, việc có một dáng người đẹp không đồng nghĩa với việc mặc gì cũng đẹp. Để tôn lên vẻ đẹp của thân hình tam giác ngược, các chàng trai nên lưu ý chọn những chiếc quần vừa vặn, tránh những kiểu quần quá rộng hoặc quá chật, điều này sẽ tạo ra sự mất cân bằng cho tổng thể.

Chiếc quần ống đứng của United Colors of Benetton đem lại cảm giác vừa vặn, thoải mái nhưng không kém phần lịch lãm cho chàng.

3. Thân hình chữ nhật

Dáng người hình chữ nhật thường có vóc dáng khá gầy và không có nhiều đường cong. Để tổng thể trở nên cân bằng và có điểm nhấn hơn, việc chọn những chiếc quần có form dáng rộng rãi và thoải mái là lựa chọn lý tưởng. Những chiếc quần jeans với kiểu dáng straight-leg hoặc wide-leg sẽ giúp tạo ra sự cân đối cho tỷ lệ cơ thể, tạo ra sự phong cách và thoải mái cho người mặc.

Quần Dài Nam Straight Fit Linen-Cotton Pant của Polo Ralph Lauren linh hoạt và thoải mái nhưng không kém phần tinh tế cho các chàng.

Hãy tránh những kiểu quần quá ôm sát hoặc quá rộng, vì chúng có thể làm mất đi sự cân đối của dáng người. Thay vào đó, hãy chọn những chiếc quần vừa vặn và thoải mái, giúp tạo ra sự tự tin và phong cách đầy lịch lãm cho bạn.

4. Thân hình oval

Những chàng trai với thân hình oval thường có phần ngực và bụng rộng hơn so với vai và hông, và điều này có thể khiến việc lựa chọn trang phục trở nên khó khăn. Tuy nhiên, việc biết cách điều chỉnh và chọn những item cân bằng tỉ lệ cơ thể sẽ giúp bạn tỏa sáng mà không gặp phải vấn đề lôi thôi.

Đối với dáng người này, những chiếc quần ống rộng cùng cạp cao sẽ là lựa chọn lý tưởng. Những kiểu dáng này sẽ khiến chàng thoải mái trong khi vẫn che được những khuyết điểm và giúp cân bằng tỉ lệ cơ thể giúp chàng trở nên tự tin hơn. Hãy tránh những dáng quần ôm sát, vì chúng có thể làm lộ rõ những khuyết điểm như chân to và tạo nên sự mất cân đối khi phối đồ. Điều này sẽ giúp bạn tỏa sáng và tự tin hơn trong mọi hoạt động và sự kiện.

Dáng quần ống rộng của quần Cargo Linen của COTTON:ON với phần cạp cao và ống rộng thoải mái giúp chàng che đi khuyết điểm và khiến chàng trở nên phong cách và tự tin trong những hoạt động thường ngày.

5. Thân hình hình thang ngược

Những chàng trai có dáng hình thang ngược thường sở hữu vóc dáng cân đối, với phần chân và mông đầy đặn cùng với phần eo nhỏ. Dường như đây là một trong những dáng người dễ mặc đồ nhất. Vì vậy, việc chọn những chiếc quần linen phù hợp dường như không quá khó với những chàng trai này.

Những kiểu dáng quần thẳng đứng và vừa vặn sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho các chàng. Những kiểu dáng này giúp tôn lên những đường nét cơ thể. Ngoài ra, các chàng cũng có thể thử sức với những chiếc quần cạp thấp. Đây có thể là một xu hướng quần khó mặc với nhiều người nhưng lại có thể khiến những chàng trai có thân hình hình thang ngược trở nên cân đối hơn.

Chiếc quần ống đứng vừa vặn của COTTON:ON cũng là một lựa chọn lý tưởng cho chàng trai dáng người hình thang ngược, giúp chàng ‘hack chân’ và trông lịch lãm nhưng vẫn trẻ trung và năng lượng.

---

Chọn được những mẫu quần linen nam phù hợp không chỉ giúp bạn tỏa sáng về phong cách mà tự tin hơn trong sinh hoạt hằng ngày. Hãy luôn tự tin và thử nghiệm để khám phá phong cách riêng mình, bạn nhé!